CafeLand - Theo báo cáo mới đây của Knight Frank, đầu tư bất động sản trên thế giới đang tập trung về thị trường Luân Đôn, đặc biệt là các nhà đầu tư Nga đang tăng cường chuyển dòng vốn vào đây kể từ sau thảm kịch rơi máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Người mua nhà Nga thuộc top những người mua nhà cao cấp tại Anh, theo số liệu thống kê của cổng thông tin bất động sản Tranio.ru’s, số lượng bất động sản cao cấp của họ tại Luân Đôn đã tăng đáng kể tính cho tới tháng 3/2014 và chiếm 33,8% khối lượng bất động sản được bán ra.

Có nhiều lí do như thị trường nhà ở tại Anh đang tăng trưởng, các tổ chức quốc tế đang áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế với Nga vì phản ứng của nước này trong thảm kịch máy bay MH17 và đồng Rúp Nga bị giảm giá trị bởi quá trình căng thẳng kéo dài với Ukraina, càng khiến nhà đầu tư bất động sản cao cấp Nga đổ dồn vào trung tâm nước Anh.

“Trong năm nay, chúng ta đã chứng kiến dòng vốn chảy từ thị trường Nga vào Luân Đôn bởi những bất ổn tiềm tàng trong quá trình xung đột kéo dài giữa Ukraina và Nga”. Chris Towner, chuyên gia ngoại hối kiêm giám đốc điều hành tại cơ quan ngoại hối HiFX nói trên tờ The Telegraph.

Ngoài những ông trùm bất động sản Nga, một số quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng đang tập trung vào thị trường bất động sản nhà ở tại Luân Đôn. Xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục trong các quý còn lại của năm, mặc dù dòng tiền đầu tư vào thị trường đã giảm kể từ năm 2009 khi đồng Bảng Anh giảm giá.

Tin tốt đối với khách hàng người Indonesia, Australia và Trung Quốc đã mua bất động sản cao cấp tại Luân Đôn một năm về trước là giá bất động sản của họ đã tăng nhanh lần lượt là 37,8, 32,5 và 18%. Theo cơ quan tư vấn bất động sản toàn cầu, đây là thời điểm tốt nhất để người mua bất động sản nước ngoài xem xét việc mua một căn hộ cao cấp tại Luân Đôn. Knight Frank lưu ý rằng sau mùa hè, nghĩa là vào tháng 9, lưu chuyển dòng tiền lẫn những hoạt động trên thị trường bất động sản sẽ khá sôi động, đặc biệt khi tỉ giá giữa đồng bảng Anh/Euro tiếp tục duy trì ở mức cao trong tháng thứ 22 liên tiếp.

Trong báo cáo năm 2014 Currency Matters của Knight Frank, nhóm nghiên cứu thị trường nhà ở cho biết rằng người mua nhà ở trên thế giới đang bị hấp dẫn bởi lợi nhuận trong việc chuyển vốn đầu tư vào những thị trường bất động sản lớn trên thế giới như Luân Đôn và Hong Kong.

Dòng tiền của người mua tương ứng với thị trường bất động sản

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.