Được quảng cáo là tòa nhà cao nhất Việt Nam và hiện đại nhất Hà Nội nhưng chưa đến ngày khai trương khu tổ hợp này đã bộc lộ những yếu điểm cơ bản nhất mà một công trình lớn không nên có.

Sau 5 năm khởi công xây dựng, tòa nhà 65 tầng Lotte Center đã được ấn định ngày khai trương vào đúng Quốc khánh mùng 2/9 nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm trong những ngày nghỉ lễ của người dân Thủ đô. Tuy nhiên chưa đến ngày khai trương mà lượng khách trong nước và quốc tế đã tăng vọt khiến đoạn đường ở trước của Lotte Center lúc nào cũng trong tình trạng ách tắc.

Đến ngày 31/8, khu tổ hợp nhà ở cao cấp, văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm hiện đại nhất của Hà Nội đã hoạt động một cách tích cực mặc dù phải đến 2/9 nơi này mới chính thức khai trương. Lotte Center nằm trên phố Liễu Giai, con phố lớn và to đẹp bậc nhất Hà Nội nhưng theo nhóm phóng viên chúng tôi ghi nhận được, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra tại nơi này mấy ngày gần đây.
Tình trạng 2,3 xe taxi đỗ trả khách cùng lúc cùng chỗ làm đoạn đường trở nên tắc nghẽn.
Tình trạng 2,3 xe taxi đỗ trả khách cùng lúc cùng chỗ làm đoạn đường trở nên tắc nghẽn.
Mặc dù chưa phải giờ cao điểm nhưng nút giao thông ở khu vực này đã trở nên nóng hơn bao giờ hết vì hàng loạt taxi và ô tô ra vào thường xuyên, những chiếc taxi trả khách không táp hẳn vào mà đỗ mấp mé khiến các phương tiện khác khó khăn trong việc di chuyển. Việc ùn tắc xảy ra khá thường xuyên và liên tục nhưng chúng tôi hầu như không nhận thấy sự có mặt của lực lượng an ninh tại đây.
Không nhìn thấy lực lượng bảo vệ ra hỗ trợ giải tỏa.
Không nhìn thấy lực lượng bảo vệ ra hỗ trợ giải tỏa.
Anh Bùi Quang Tuấn (ở khu vực Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) cho hay: “Cầu vượt nút Liễu Giai làm giảm ùn tắc đáng kể ở khu vực này nhưng mấy ngày trở lại đây tình hình giao thông lại tệ như lúc chưa có cầu. Nguyên nhân là do toàn nhà Lotte khai trương, taxi và ô tô đỗ ở khu vực này rất nhiều làm tắc nghẽn lòng đường.”.
Hầm gửi xe máy ùn tắc, mọi người đến Lotte Center xếp hàng tràn cả xuống đường.
Hầm gửi xe máy ùn tắc, mọi người đến Lotte Center xếp hàng tràn cả xuống đường.
Chưa kể đến việc taxi đỗ trả khách không hàng lối thì bất cập nhất phải nói đến hầm gửi xe của toàn nhà Lotte Center. Lối vào hầm vào những ngày này hầu như lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, xe máy xe đạp luôn luôn phải chờ đợi và xếp hàng để vào gửi, người dân đến đây xếp hàng tràn cả xuống lòng đường cũng là một nguyên nhân khiến phố Liễu Giai lúc nào cũng “quá tấp nập”..
Nhiều người đến đây phải gửi xe ở khu vực trông giữ xe của công viên Thủ Lệ vì xếp hàng quá lâu mà không gửi được trong hầm gửi xe của tòa nhà Lotte Center.
Tình trạng chờ nhau ngoài hầm gửi xe thế này không khó gặp ở Lotte Center.
Tình trạng chờ nhau ngoài hầm gửi xe thế này không khó gặp ở Lotte Center.
Tổng số vốn đầu tư lên tới 400 triệu USD nên ngày khai trương Lotte Center đã mời những thần tượng tầm cỡ thế giới đến, cụ thể là nhóm nhạc nữ Hàn quốc đình đám Girl Genenation (SNSD) sẽ đến Hà Nội ngày 2/9 để tham gia khai trương tòa nhà này. Nhưng chúng tôi nhận được không ít phản hồi tiêu cực của các fan. Cụ thể là vào ngày 31/8, cộng đồng fan của nhóm nhạc nữ Girl Genenation đã tổ chức một cuộc đạp xe phủ hồng các tuyến phố và điểm đến trong đó có tòa Lotte Center, ở đây các fan đã gặp không ít những khó khăn do lực lượng an ninh của tòa nhà Lotte Center đem lại, thậm chí họ đã sử dụng đến cả dùi cui điện. Bạn Ng.T.Hiền, một người tham gia hoạt động của cộng đồng fan phản ánh với chúng tôi: “Bọn em đến chỉ tham quan và chụp ảnh nhưng bảo vệ không cho vào, họ còn giơ dùi cui điện lên dọa một bạn nữ bên em. Chúng em bị đuổi ra khỏi tòa nhà mặc dù ban tổ chức bên fanclub đã cố gắng liên hệ với quản lý ở đó nhưng không được thỏa hiệp.”.
Các fan của nhóm Girl Generation bị buộc ra về sớm.
Các fan của nhóm Girl Generation bị buộc ra về sớm.
Lotte Center là một công trình lớn hứa hẹn sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam nhưng chưa tới ngày khai trương đơn vị này đã vấp phải khá nhiều lời bàn không thiện cảm từ cộng đồng. Tình trạng ùn tắc thường xuyên tại cửa chính của tòa nhà Lotte khiến nhiều người phàn nàn, họ yêu cầu sự trách nhiệm của lực lượng an ninh tại đây. Đúng ngày Quốc Khánh 2/9 Lotte Center sẽ khai trương nhưng với tình trạng này có thể rất nhiều người sẽ phải gửi xe ở ngoài hoặc đi bộ tới đây. Hi vọng quý vị sẽ cân nhắc kí lưỡng và tìm được nơi vui chơi thích hợp cho gia đình mình vào dịp nghỉ lễ này.
Ngọc Phương(Báo BVPL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.