Nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 5-9 cho biết, UBND tỉnh đã ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án đầu tư phát triển khu phức hợp bất động sản quy mô lớn trên địa bàn tỉnh do Công ty TNHH DM LEE (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Dự án đầu tư này nhằm xây dựng và kinh doanh khu chung cư, khu biệt thự, khu dịch vụ công cộng và khu văn phòng cho thuê trên diện tích 100 héc ta tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc của tỉnh.

Dự án có vốn đầu tư đăng ký khoảng 52 triệu đô la Mỹ nhưng sau gần ba năm được cấp phép đến nay nhà đầu tư vẫn chưa triển khai dự án. Theo nguồn tin trên, việc ra quyết định rút giấy phép này là do dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư khá lâu nhưng nhà đầu tư không có khả năng thực hiện theo tiến độ đã cam kết và không có lý do chính đáng.

Theo nguồn tin trên, việc rút giấy chứng nhận đầu tư sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư khác vào thay thế vì hiện nay đã có một số nhà đầu tư trong nước quan tâm đến việc phát triển dự án bất động sản khác trên diện tích khu đất 100 héc ta này.

Tỉnh Long An trong thời gian gần đây đã quyết tâm thu hồi những dự án đầu tư chậm triển khai, không có năng lực tài chính của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó đáng chú ý là những dự án đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, xây sân gôn, phát triển cụm công nghiệp…

Cụ thể theo Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh, từ năm 2009 đến nay, tỉnh đã thu hồi trên 13.515 héc ta đất từ các dự án “treo”, chậm triển khai. Cụ thể năm 2009, thu hồi 10.867 héc ta; năm 2010: 534 héc ta; năm 2011: 565 héc ta.

Riêng sáu tháng đầu năm nay tỉnh đã thu hồi 1.548 héc ta của 21 dự án. Trong đó có dự án đầu tư sân gôn Việt Hàn dự kiến phát triển trên diện tích 240 héc ta tại huyện Cần Giuộc gồm cả khu vui chơi giải trí, dân cư cao cấp. Nguyên nhân của việc rút giấy phép này cũng là do Công ty cổ phần Việt Hàn – chủ đầu tư của dự án chậm triển khai do không đủ năng lực phát triển dự án đầu tư.

Theo Quốc Hùng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.