CafeLand - Các nhà đầu tư lớn và các công ty mua lại danh tiếng đang mở chiến dịch mua lại các tòa nhà được xây dựng trong khoảng thời gian 1980 hay 1990 để tân trang với mục đích cho thuê lại để kiếm lời trong bối cảnh nhu cầu thuê văn phòng gia tăng nhưng diện tích văn phòng cho thuê lại khan hiếm đẩy giá thuê tăng cao.

Ảnh: Bloomberg.

Nếu phần khung và kết cấu tòa nhà vẫn còn đủ chất lượng chúng tôi sẽ định vị lại sản phẩm để mua lại và hưởng lợi từ câu chuyện cung cầu,ông James Lock, Giám đốc quản lý tại công ty bất động sản Blackstone, cho biết.

Theo Chris Vydra, Giám đốc điều hành tại CBRE, cuộc khủng hoảng tín dụng từ năm 2008 đã làm cho việc xây dựng các tòa nhà văn phòng trong thành phố chững lại, theo thống kê trong vòng 12 tháng tới sẽ chỉ có khoảng 100.000 feet vuông (khoảng 9.300m2) diện tích văn phòng sẵn sàng cho thuê. Trong khi đó theo công ty Knight Frank, nhu cầu tìm thuê văn phòng đã tăng 15% trong vòng 6 tháng qua.

Các chuyên gia cho rằng, việc mua lại tòa nhà văn phòng cũ sau đó cải tạo chúng và cho thuê lại sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc vì nhà đầu tư sẽ không phải tốn nhiều thời gian để xin thủ tục xây mới từ các nhà quy hoạch mà vẫn có thể nâng cấp một cách nhanh chóng và cho thuê ngay để thu hồi vốn.

Theo công ty bất động sản Deloitte, nguồn cung văn phòng mới hoàn thành trong năm 2012 là thấp nhất trong vòng 25 năm trở lại đây. Trong khi đó theo công ty môi giới bất động sản CBRE thì chỉ có khoảng 1 triệu m2 diện tích văn phòng được bàn giao trong năm 2013, gấp đôi so với một năm trước đó.

Hiền Thương (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.