Theo phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên, 11 căn biệt thự cổ trên đường Nguyễn Du, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có chủ mới.

Công ty cổ phần tập đoàn quốc tế Năm Sao, có trụ sở tại phường Đa Kao, quận 1, TP HCM, là chủ sử dụng mới của 11 căn biệt thự cổ đã xuống cấp hoàn toàn trên đường Nguyễn Du sau khi đạt được một thỏa thuận với UBND tỉnh Lâm Đồng.

11 căn biệt thự cổ tồi tàn này sẽ bị tháo dỡ để xây mới.
Theo đó, Tập đoàn quốc tế Năm Sao được phép tháo dỡ những căn biệt thự hoang phế này để xây mới. Mật độ xây dựng từ 20 - 30%, có chiều cao từ 2 -3 tầng để phục vụ hoạt động du lịch. Thời gian thuê là 50 năm.
Trước đây, 11 căn biệt thự cổ này nằm trong tổng thể 20 căn biệt thự được UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thuê để đầu tư phát triển du lịch. Tuy nhiên, vào năm 2010, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi 11 căn biệt thự này của Hoàng Anh Gia Lai vì vi phạm hợp đồng. Ngay sau đó đã xảy ra kiện tranh chấp hợp đồng kinh doanh thương mại về đầu tư và cho thuê tài sản kinh doanh dịch vụ du lịch giữa Hoàng Anh Gia Lai với sở Tài chính Lâm Đồng.
Tháng 9/2010, 11 căn biệt thự cổ này được UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy đầu tư kinh doanh du lịch. Tuy nhiên, không lâu sau đó công ty này đã xin rút khỏi dự án.
Khắc Lịch (Kiến Thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.