CafeLand - Úc là một trong những thị trường bất động sản đắt nhất trên thế giới, thời gian gần đây, giá bất động sản tăng đột biến, việc này khiến nhiều người dân lo ngại bong bóng bất động sản sẽ nổi lên.

Giá nhà tại Úc đã tăng gấp ba kể từ năm 1997, khi lãi suất thấp, thu nhập người dân cao và nhu cầu phát triển việc làm ở khu vực châu Á đã đẩy giá cao nhà hơn.

Theo Nick Maroutsos, người sáng lập và giám đốc điều hành tại Kapstream Capital cho biết giá nhà Sydney đã tăng vọt với tốc độ chóng mặt trong 12 tháng qua. Giá nhà tại Sydney tăng 13,08 %, Melbourne tăng 10,82% và Perth tăng 7,63%.

Trong tuần này, Sydney và Melbourne là 2 thành phố xếp thứ 4 và thứ 5 trong top những thành phố đắt đỏ nhất, theo khảo sát tại 360 thành phố trên thế giới. Giá nhà tăng cao, khiến nhiều người dân phải di chuyển đến căn hộ nhỏ hơn, hoặc đi xa trung tâm Sydney, thậm chí ở nước ngoài, giấc mơ được sở hữu một ngôi nhà ngày càng vượt khỏi tầm tay của người dân Úc.

Tuy nhiên, theo Matthew Circosta, nhà kinh tế tại Moody Analytics cho biết: Ông không cảm thấy lo ngại về bong bóng bất động sản ngay khi giá nhà tăng, bởi vì nước Úc có lãi xuất ổn định.

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.