CafeLand - Thương vụ mua bán căn biệt thự cổ được rao bán giá 35 triệu USD gây tò mò trong giới địa ốc và cả những người dân ở Tp.HCM đã đi đến hồi kết và chân dung “đại gia” mua lại căn biệt thự này đang dần lộ diện.

Căn nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ. Ảnh: Trần Phong.

Căn biệt thự được xây dựng trên khu đất 2.819,5 m2, nằm góc giao lộ Võ Văn Tần – Bà Huyện Thanh Quan - Nguyễn Thị Diệu, quận 3. Căn nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ là nhà cấp 2, 3 gồm 2 tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng là hơn 2.000 m2. Khi thị trường bất động sản sôi động, căn nhà trên đã được ra bán với giá 47 triệu USD. Tuy nhiên, mới đây căn nhà đã được rao bán tại Mỹ với giá 35 triệu USD.

Theo thông tin trên Thanh Niên, căn nhà trên vừa được chủ cũ ký hợp đồng công chứng ngày 22/10 bán cho Công ty CP MINERVA. Tổng giá trị mua bán, chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, cùng với toàn bộ trang thiết bị nội thất hiện có đi kèm với nhà ở là 700 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khu đất là 694 tỉ đồng và giá căn nhà là 6 tỉ đồng.

Dữ liệu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc Gia, Công ty cổ phần MINERVA có trụ sở tại Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM do ông Dương Hoàng Danh là người đại diện theo pháp luật. Hoạt động chính trong lĩnh vực bảo tồn. Ngoài ra còn tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại, hoạt động nhiếp ảnh, hoạt động thiết kế chuyên dụng, quảng cáo,… Công ty cổ phần MINERVA mới thành lập ngày 28/7/2015, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Đáng chú ý, theo một số thông tin trên báo chí MINERVA dù là cái tên khá mới nhưng chủ nhân thực sự đứng phía sau doanh nghiệp này lại là cái tên khá quen. Nếu những thông tin trên là đúng thì chủ nhân đứng sau MINERVA là một tập đoàn địa ốc hiện sở hữu nhiều công trình đình đám tại Tp.HCM, trong đó có Khách sạn thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence. Doanh nghiệp bí ẩn này cũng có liên quan đến thương vụ mua lại trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza tại quận 5, Tp.HCM.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng được xem là có liên quan đến dự án Cao ốc Times Square. Khu cao ốc phức hợp 39 tầng này bao gồm các chức năng thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ nằm trên 2 mặt tiền đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ. Mới đây, khách sạn The Reverie thuộc Times Square gồm 286 phòng được tờ báo LATimes của Mỹ hết lời khen ngợi. Công ty còn triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu nghỉ dưỡng-du lịch,… trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Dù nắm trong tay nhiều dự án quy mô lớn thế nhưng tập đoàn này được xem là một trong những doanh nghiệp bí ẩn nhất trong ngành khi thông về doanh nghiệp và dự án chỉ có vài dòng giới thiệu ngắn gọn, giới lãnh đạo thì hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.

Diệu Trang (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.