Sáng nay 14/3, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư có liên quan đối với quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng (tỷ lệ 1/5000) đoạn qua 4 phường Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhằm triển khai thực hiện Luật Quy hoạch đô thị, nhằm nhận diện rõ hơn, đầy đủ hơn, thực chất hơn và toàn diện hơn về nội dung của đồ án. Trên cơ sở đánh giá tổng hợp các ý kiến đóng góp, Viện sẽ phân tích, lựa chọn các giải pháp quy hoạch phù hợp và đáp ứng với nguyện vọng chung của xã hội, đồng thời, đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Mục tiêu quy hoạch là tạo lập hành lang xanh sông Hồng và theo hướng kế thứa truyền thống văn hóa – lịch sử Thủ đô; phát huy được các yếu tố thuận lợi, khai thác các tiềm năng về điều kiện tự nhiên của khu vực, tạo được nét đặc trưng riêng với hệ thống công viên, cây xanh, đường ven sông, các trung tâm công cộng, dịch vụ du lịch, giải trí, thể dục thể thao, các khu đô thị ven sông với môi trường thân thiện với thiên nhiên…

Tại buổi lấy ý kiến, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình với quy hoạch, nằm trong xu hướng phát triển của Thủ đô cũng như các địa phương.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng đề nghị cơ quan chủ trì đề nghị cần làm rõ hơn về phương án thoát lũ an toàn, quỹ đất phục vụ hạ tầng xã hội; đồng thời sớm có hướng dẫn cụ thể về cấp phép xây dựng đối với các hộ dân nằm trong hành lang thoát lũ.
Trọng Nghĩa (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.