Ngày 21/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đã có văn bản giao Thanh tra thành phố thành lập đoàn thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực (quận Ba Đình).

Công trình 8B Lê Trực, Hà Nội thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Như Ý

Văn bản cũng nêu rõ, Chánh Thanh tra thành phố được quyền trưng tập cán bộ của các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao; báo cáo đề xuất thành phố xử lý theo quy định pháp luật.

Theo UBND thành phố Hà Nội việc thành lập đoàn thanh tra để làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 8B Lê Trực (quận Ba Đình).

Trước đó, Sở Xây dựng đã có báo cáo thành phố về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại tòa nhà 8B Lê Trực. Theo đó, đơn vị này yêu cầu chủ đầu tư lập phương án phá dỡ công trình vi phạm, thẩm tra, phê duyệt phương án và báo cáo cơ quan chức năng chậm nhất trước ngày 15/10/2015.

Trong đó phải nêu rõ thời gian bắt đầu tiến hành tự tháo dỡ, tiến độ thực hiện. Việc phá dỡ phải đảm bảo các nguyên tắc như an toàn trong quá trình phá dỡ, đảm bảo an toàn cho người và công trình lân cận; bảo đảm vệ sinh môi trường; việc phá dỡ phải được giám sát để ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra.

Tất cả chi phí liên quan đến lập phương án cũng như việc thi công tháo dỡ đều do chủ đầu tư chịu. “Hiện chủ đầu tư đã nộp phương án phá dỡ công trình theo thời hạn yêu cầu, tuy nhiên phương án sẽ phải được các cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ lưỡng”, đại diện Sở Xây dựng cho hay.

Hải Đăng (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.