Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của một số hộ dân nhà A3 Khu đô thị (KĐT) Đền Lừ 2, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai về tình trạng xuống cấp của nhiều hạng mục trong tòa nhà như hành lang chung cư, tường nhà, trần nhà...
Đặc biệt, nhiều khu vực diện tích chung của tòa nhà đã bị một số hộ dân chiếm dụng dựng lều lán bán hàng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Quán cà phê chặn đường lấy rác

Một người dân sống tại nhà A3 (xin được giấu tên) cho biết: "Đến thời điểm này, gần như toàn bộ diện tích chung của tòa nhà đã bị một số người dân trong và ngoài tòa nhà lấn chiếm. Đặc biệt, phía sân sau nhà A3, một số hộ dân tòa nhà A2, đã chặt cây xanh, san lấp, lát xi măng, dựng quán bán cà phê chặn lối đi lấy rác của Công ty Môi trường Thăng Long, khiến Công ty phải lấy rác qua cổng trước nhà A3, gây mất vệ sinh và bức xúc trong nhân dân".
Cũng theo phản ánh của một số người dân, KĐT Đền Lừ 2 được đưa vào sử dụng từ năm 2005, đến nay nhiều hạng mục trong tòa nhà như tường nhà, mặt sàn tầng 1 đã bị xuống cấp nghiêm trọng.Theo ghi nhận của chúng tôi, quán cà phê trên nằm bên trái đường dẫn vào tòa nhà A3, có diện tích khoảng 20m2, quán nằm tại góc vuông của tòa nhà, cách nơi lấy rác khoảng 10m.
Quán cà phê lấn chiếm diện tích chung, bịt đường lấy rác của nhà A3. Ảnh: Trình Vũ
Ngoài việc lấn chiếm diện tích đường vào lấy rác, "chủ quán" còn lấn thêm khoảng 30m2 diện tích đất chung phía sát chân tòa nhà A3 làm nơi đặt bàn ghế.Ông Dương Văn Dũng, Tổ trưởng tổ 86, tòa nhà A3, cho biết: "Chúng tôi đã nhiều lần vận động để các hộ dân chấm dứt vi phạm và trả lại nguyên trạng phần lấn chiếm.
Tuy nhiên, đến thời điểm này các hộ dân vẫn cố tình không thực hiện gây bức xúc trong nhân dân". Về tình trạng xuống cấp của khu nhà, ông Dũng cho biết, hiện tại Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ & Khai thác KĐT đang tổ chức sửa chữa.
Sớm xử lý dứt điểm
Ông Nguyễn Tiết Cương, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, phường đã phối hợp với công an, tổ chức giải tỏa một số điểm lấn chiếm.
Tuy nhiên, với trường hợp người dân dựng lều lán buôn bán, bịt đường lấy rác ở nhà A3, ông Cương cho rằng, các vi phạm này xảy ra trong khuôn viên của KĐT Đền Lừ 2, thuộc quyền quản lý của Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ & Khai thác KĐT nên phường không thể can thiệp được? Cũng theo ông Cương, ngày 2/11, UBND phường đã có công văn đề nghị Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ & Khai thác KĐT sớm có phương án khắc phục trong tháng 11.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Tổ trưởng Tổ quản lý nhà KĐT Đền Lừ 2 cho biết: "Tình trạng một số hộ dân tại nhà A2 dựng hàng quán trên diện tích chung, bịt đường lấy rác của nhà A3 đã diễn ra cách đây vài năm. Tổ quản lý và tổ dân phố đã nhiều lần vận động yêu cầu các hộ dân tự động tháo gỡ.
Tuy nhiên, các hộ dân vi phạm đã có hành vi chống đối, đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ, do đó chúng tôi đã phải nhờ đến sự can thiệp của công an phường mới không xảy ra va chạm". Cũng theo ông Tuấn, ngày 26/11, Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ & Khai thác KĐT đã có văn bản yêu cầu sau 5 ngày (1/12), các cá nhân dựng lều lán, bịt đường lấy rác phải tự tháo gỡ để trả lại nguyên trạng cho công trình theo thiết kế ban đầu.
Đến ngày 1/12, tổ quản lý đã cử người đến xử lý thì các hộ vi phạm xin được lùi đến ngày 7/12. Như vậy, nếu hết thời gian trên, các hộ dân không tự tháo dỡ, Xí nghiệp sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế.
  • HSBC đang lạc quan với triển vọng kinh tế Việt Nam

    HSBC đang lạc quan với triển vọng kinh tế Việt Nam

    CafeLand - Ngân hàng HSBC vừa bình luận trong báo cáo mới nhất về kinh tế Việt Nam rằng Tháng 11 là một trong những tháng ngọt ngào nhất của năm và cuối cùng cũng đã có dấu hiệu kinh tế tích cực hơn dù chỉ là khiêm tốn.

  • Dự án chậm triển khai có bị thu hồi?

    Dự án chậm triển khai có bị thu hồi?

    Việc xây dựng bãi đỗ xe Đầm Trấu vi phạm hành lang bảo vệ đê, hành lang bảo vệ lưới điện cao thế và đang gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người dân nhưng dường như chủ đầu tư vẫn được phép triển khai xây dựng từ 5-12-2012.

  • Thị trường bất động sản: Chờ cứu chi bằng… tự cứu

    Thị trường bất động sản: Chờ cứu chi bằng… tự cứu

    “Nhiều chủ đầu tư triển khai dự án thì tốt, nhưng không bán được hàng. Đây là nguyên nhân khiến nhiều dự án ngừng trệ. Trong khi đó, sàn giao dịch có cách để bán được hàng. Nếu hai bên bắt tay sẽ giúp dự án chạy tốt” - một giám đốc sàn giao dịch BĐS tại TPHCM phân tích.

Theo Bảo Nhi (KT&ĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.