Gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đang có nhiều thông tin trái chiều về vụ "lùm xùm" tại Dự án D2 Giảng Võ, Hà Nội. Vậy đâu mới là sự thật? Chúng tôi đã vào cuộc xác minh, làm sáng tỏ vụ việc này.

Dự án D2 Giảng Võ là một công trình chất lượng tốt, có tính thanh khoản cao trong thị trường BĐS Hà Nội

Theo tài liệu do Công ty Gia Bảo cung cấp cho thấy: Công ty Gia Bảo là chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng lại nhà tập thể cũ D2 Giảng Võ tại Quết định 1948/QĐ-UBND ngày 29/04/2010 của UBND Thành phố Hà Nội.

Công ty Gia Bảo đã ký Hợp đồng HTĐT với Công ty N&H ngày 18/02/2013 sau khi Công ty Gia Bảo đã xây xong tường vây và đang khoan cọc cho Tòa nhà, Công ty N&H là đơn vị góp vốn theo Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/06/2010 của Chính phủ.

Từ tháng 9/2013 đến nay Công ty N&H không có vốn để góp vào Dự án do thị trường bất động sản năm 2013 và đầu năm 2014 là rất khó khăn, nhiều Công ty vỡ nợ và thị trường người mua nhà mất niềm tin vào Dự án, trong đó có Công ty N&H.

Công ty Gia Bảo đã nhận được số tiền góp của Công ty N&H là gần 35 tỷ đồng và khoảng 26 tỷ đồng từ việc mua lại vốn góp của Công ty Sông Đà Thăng Long, như vậy tổng cộng là 61.862.656.360 đồng trên tổng số vốn đầu tư là 675.169.765.536 đồng (tương đương với tỷ lệ 9,16%). Công ty N&H sẽ được chia lợi nhuận là 9,16%.

Việc Công ty N&H vừa qua tới Công ty Gia Bảo phá hoại và chiếm giữ vào phòng họp của Công ty Gia Bảo từ 18h30 ngày 03/11/2015 đến 21h00 ngày 09/11/2015 mới rút về là hành động không thể chấp nhận được và sẽ bị Cơ quan Công An xử lý theo pháp luật.

Công ty Gia Bảo rất có thiện chí họp với Công ty N&H và đã gửi Công văn mời họp ngày 16 và 23/11/2015 và 10/12/2015, nhưng Công ty N&H không đến họp vì nội bộ Công ty N&H có vấn đề.

Đặc biệt, Công ty Gia Bảo đã phát hiện ra Công ty N&H đã tách ra thành 02 Công ty là: Công ty 1 là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội và Công ty 2 là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Khánh Hòa – Hà Nội từ ngày 18/06/2015 mà không có thông báo gì cho Công ty Gia Bảo mà do Công ty Gia Bảo biết được sau khi gửi Công văn lên phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Khánh Hòa 09 lần.

Như vậy, với quy định như trên của Luật doanh nghiệp thì Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nha Trang - Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư phát triển Khánh Hòa - Hà Nội phải liên đới chịu trách nhiệm để giải quyết những vướng mắc đối với Công ty Gia Bảo trong Dự án nhà D2 Giảng Võ. Hay nói cách khác, ông Tạ Minh Long và ông Lý Mạnh Hà phải cùng ký các văn bản và tham gia trực tiếp để giải quyết sự việc thì mới đủ cơ sở pháp lý, còn nếu chỉ có một Công ty ký công văn hoặc tham dự cuộc họp thì không có giá trị pháp lý.

Công ty Gia Bảo khẳng định Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư phát triển Khánh Hòa – Hà Nội đang có dấu hiệu lừa đảo Công ty Gia Bảo và các cổ đông của 02 Công ty trên. Rất may là Công ty Gia Bảo đã kịp thời phát hiện và có Công văn đề nghị lên Cơ quan Công an điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo của hai Công ty trên.

Vừa qua có một số báo điện tử đăng tin bài với thông tin một chiều, không đúng sự thật gây sự hiểu lầm trong dư luận. Việc báo đưa tin sai sự thật nhằm che đậy sự điều tra của Công An Quận Ba Đình về việc Công ty N&H đã chiếm giữ trái phép phòng họp của Công ty Gia Bảo.

Công ty Gia Bảo đã xây dựng đúng Giấy phép của Sở Xây dựng cấp, việc chia căn hộ to thành căn hộ vừa năm 2013 khi thị trường bất động sản đóng băng, đã làm tăng số lượng 5 căn hộ (không tăng m2 xây dựng) là phù hợp với khoản 4, Điều 2 của Thông tư 02/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng ngày 08/03/2013 cụ thể: “Trường hợp dự án chỉ điều chỉnh cơ cấu căn hộ mà không thay đổi tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở theo Quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì không phải xem xét, phê duyệt lại chỉ tiêu về dân số và quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng của dự án”.

Trước đây vào tháng 9/2013, Công ty Gia Bảo đã chia căn hộ và trung tâm thương mại cho Công ty N&H nhưng Công ty N&H không mua nay lại nói sai sự thật là Công ty Gia Bảo không cho mua căn hộ và trung tâm thương mại.

Trước những kiến nghị bất hợp lý của Công ty N&H thì Công ty Gia Bảo quyết xử lý theo đúng pháp luật, đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra xử lý nghiêm các Lãnh đạo và nhân viên Công ty N&H đã chiếm giữ phòng họp của Công ty Gia Bảo 6 ngày trái phép - đại diện lãnh đạo Công ty Gia Bảo khẳng định.

Sông Thương (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.