Khi mà những tranh cãi với người dân chưa kết thúc thì hôm qua, Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô lại bất ngờ cho bảo vệ chặn thang máy của cư dân tại chung cư 93 Lò Đúc. Hàng trăm người dân đã tập trung phản đối hành động này.
Làm 'quấy', KS Kinh Đô bị hàng trăm người 'quây'
Hai bảo vệ của Công ty KS Kinh Đô đứng chặn tại cửa thang máy, không cho người dân sử dụng. Ảnh chụp chiều 4/10: M.T.


Theo phản ánh của các hộ dân sống tại chung cư 93 Lò Đúc, sáng 4/10, Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô đã cho chặn một thang máy lớn nhất (2.200 mm x 2.400 mm ) trong số 5 thang máy của cư dân và dán biển thông báo: “Thang máy dành cho Khu văn phòng”. Để không cho người dân sử dụng thang máy này, công ty bố trí mỗi tầng hai bảo vệ đứng canh gác tại tầng hầm B1 và tầng sàn G của tòa nhà.

Việc làm này của Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô khiến người dân vô cùng bức xúc. Khoảng 18h cùng ngày, hàng trăm cư dân sống tại tòa nhà đã đứng tập trung dưới tầng hầm B1 nhiều giờ đồng hồ để phản đối hành vi của chủ đầu tư.
Trước khi bị chủ đầu tư chặn thang máy lớn nhất, chung cư 93 Lò Đúc có tất cả 7 thang máy thì có 5 thang máy dành cư dân sử dụng, 2 thang máy được dành cho khối văn phòng. Tuy nhiên, khi ngân hàng BIDV thuê diện tích tầng G, tầng 1 và tầng 2, chủ đầu tư đã cho ngân hàng này chặn cửa kính tại lối ra vào khu vực thang máy dành cho khối văn phòng khiến nhân viên những văn phòng khác phải sử dụng chung 5 thang máy của cư dân.

Căn cứ vào Hợp đồng góp vốn Xây dựng mua căn hộ, cùng với tài liệu kèm theo hợp đồng, tại điều 7 về hình thức xây dựng căn hộ do Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô ban hành ngày 29/09/2009 nêu rõ: “Giao thông chiều đứng phục vụ các căn hộ chung cư có 3 thang bộ, 2 thang thoát hiểm, 5 thang máy trong đó có một thang chở hàng… Khu văn phòng sử dụng hai thang máy riêng có trọng tải 750 kg một thang”.

Làm 'quấy', KS Kinh Đô bị hàng trăm người 'quây'
Chiều qua, hàng trăm cư dân đã tập trung nhiều giờ đồng hồ để phản đối hành vi của chủ đầu tư. Ảnh: M.T.

Tiêu chuẩn Nhà ở cao tầng TCXDVN 323:2004 của Bộ Xây Dựng, tại mục 6, điểm 6.2.5.2.3 về thiết kế thang máy nhà cao tầng, nội dung giải pháp thiết kế công trình, cũng ghi: “phải bố trí một thang máy có kích thước cabin 2.200mm x 2.400mm để chở đồ đạc, băng ca cấp cứu trong trường hợp đặc biệt".

“Dù đã được quy định rõ trong hợp đồng góp vốn là 5 thang máy khu chung cư chỉ sử dụng cho cư dân và Khu văn phòng sử dụng 2 thang máy riêng. Tuy nhiên, nhiều năm nay, Công ty Kinh Đô vẫn ngang nhiên cho nhân viên văn phòng sử dụng thang máy của bên cư dân chúng tôi, dẫn tới việc quá tải trầm trọng hệ thống thang máy, đặc biệt là vào giờ cao điểm, vi phạm nghiêm trọng vào diện tích thuộc sở hữu chung của cư dân. Giờ họ lại muốn chiếm nốt thang máy lớn nhất, không biết người dân chúng tôi di chuyển còn khó khăn đến mức nào nữa”, bà Phan Minh Thúy, trưởng ban đại diện cư dân cho biết.

Làm 'quấy', KS Kinh Đô bị hàng trăm người 'quây'
Sáng nay, đông đảo người dân tiếp tục mang khẩu hiệu với nội dung yêu cầu chủ đầu tư trả lại thang máy kéo đến trụ sở làm việc của Công ty KS Kinh Đô. (Ảnh do Người dân cung cấp sáng 5/10).

Theo bà Lê Diệu Hồng, một cư dân sống tại 93 Lò Đúc, thì việc cho nhân viên khu văn phòng sử dụng thang máy của khu cư dân, còn làm tăng nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Nhân viên văn phòng và người ngoài có thể tự do ra vào các tầng là nơi sinh sống của cư dân, khiến cư dân cảm thấy bất an. Trên thực tế, tại chung cư đã xảy ra khá nhiều vụ lừa đảo như giả mạo nhân viên đổi ga, lừa bán thuốc diệt mối…

Sáng 5/10, hàng trăm người dân tiếp tục kéo đến trụ sở của Công ty KS Kinh Đô tại tòa nhà, đấu tranh đòi trả lại khu vực thang máy. Ban đại diện cư dân 93 Lò Đúc cho biết, sẽ phản ánh sự việc đến các cơ quan chức năng có thẩm quyển nhờ can thiệp.

Theo Minh Tùng (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.