Giá vàng tiếp tục leo dốc phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Ba ngày 20/5 sau báo cáo của Hội đồng vàng thế giới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: MarketWatch)

Giá vàng giao tháng Sáu tăng 80 cent, tương đương 0,1%, chốt ở 1.294,6USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.294,1USD, tăng 1,5USD so với chốt phiên trước.

Trong một báo cáo tung ra vào thứ Ba, Hội đồng vàng thế giới (WGC) nhận định cầu vàng đã có một khởi đầu thuận lợi ở mốc 1.074,5 mét khối tấn trong quý I, so với 1.077,2 mét khối tấn cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên chỉ riêng lực cầu không vẽ nên bức tranh toàn cảnh, ông Julian Phillips – sáng lập gia trang GoldForecaster.com cho biết.

“Vào ngày này năm ngoái, lực cầu của Ấn Độ tăng trưởng mạnh mẽ, trước khi các hàng rào nhập khẩu vàng được thiết lập vào tháng Tám”, ông cho biết.

Theo số liệu của WGC, lực cầu đối với vàng thỏi và vàng xu giảm 39% so với cùng kỳ năm trước, trong khi dòng vàng chảy ra khỏi các quỹ tín thác “giảm xuống phân nửa” với 176,5 mét khối tấn cùng kỳ năm trước.

Hai sự khác biệt này bù trừ cho nhau, đưa khối lượng đầu tư về mức 0, báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, lực cầu vàng trang sức tại Trung Quốc vẫn tiếp tục giữ ở mức kỷ lục, tăng 10% tại 570,7 mét khối tấn, đây là khối lượng lớn nhất trong quý I kể từ năm 2005.

Trong một thông tin kinh tế, Chủ tịch Cục dự trữ New York William Dudley cho biết Ngân hàng Trung ương sẽ nâng lãi suất với tốc độ chậm.

Trái lại, Chủ tịch FED Philadelphia Charles Plosser cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý II sẽ chạm mức chóng mặt, đẩy FED “nâng lãi suất sớm hơn”.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Bảy nhích gần 5 cent, tương đương 0,2%, lên 19,4USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Bảy mất 1,3USD, tương đương 0,1%, xuống 1.468,9USD/oz.

Giá paladi giao tháng Sáu lên 10,25USD, tương đương 1,3%, chốt ở 825,85USD/oz.

Giá đồng giao tháng Bảy trượt 2 cent, tương đương 0,7%, xuống còn 3,145USD/pound.

Chỉ số Philadelphia Gold and Silver Index và cổ phiếu quỹ tín thác SPDR Gold Trust cùng tăng 0,1%.

Lê Phương (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.