Chứng khoán châu Âu mạnh lên và dự báo FED sắp tung gợi ý về thời điểm tăng lãi suất khiến giá giảm hơn 4 USD xuống 1.154 USD một ounce phiên đầu tuần.

Sáng nay, giá ban đầu nhích nhẹ lên 1.156 USD, sau đó phát tín hiệu đi xuống. Đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce còn 1.153 USD. Quy đổi sang tiền Việt, mức giá này tương đương 29,91 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,25-35,35 triệu đồng mỗi lượng.

Giá các hợp đồng giao tháng 4 cũng tăng 0,8 USD lên 1.153 USD một ounce. Tuần trước, kim loại quý đã giảm 9 phiên liên tiếp – dài nhất từ năm 1973.

Hôm qua, USD đã giảm 0,8% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Tuy nhiên, việc này đã không tác động lên thị trường vàng. Đồng bạc xanh đã tăng 10% năm nay và vẫn đang ở đỉnh 13 năm.

“Những người đầu cơ rõ ràng đang không thích vàng và miễn là đôla Mỹ vẫn có xu hướng tăng, triển vọng kim loại quý sẽ không thể cải thể”, Ross Norman – CEO hãng môi giới vàng Sharps Pixley nhận xét.

Nhà đầu tư đang chờ đợi phiên họp chính sách 2 ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), bắt đầu từ hôm nay. Họ muốn tìm tín hiệu về thời điểm FED tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ. Việc này sẽ làm giảm nhu cầu các công cụ không trả lãi cố định như vàng.

“Giờ họ chỉ quan tâm liệu FED có nâng lãi vào tháng 6 hay không thôi. Nếu FED bỏ từ ‘kiên nhẫn’ khi nói về việc tăng lãi, vàng sẽ bị bán mạnh”, Tony Walters – nhà phân tích tại MNI dự báo.

Tâm lý của nhà đầu tư với thị trường cũng kém lạc quan. Dự trữ tại SPDR Gold Trust – Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm 0,28 tấn xuống 750,67 tấn cuối tuần trước. Trong khi đó, chênh lệch giá tại Sàn vàng Thượng Hải (Trung Quốc) so với thế giới nhích nhẹ lên 5-6 USD một ounce.

Trên thị trường dầu thô, giá dầu WTI có lúc chạm đáy 6 năm, do tín hiệu nguồn cung tại Mỹ và Lybia tăng cao, trong khi khả năng Iran đạt thỏa thuận hạt nhân cũng sẽ tháo ngòi cho xuất khẩu dầu thô tại nước này. Chốt phiên, dầu WTI còn 43,88 USD một thùng. Dầu Brent cũng giảm xuống 52,5 USD một thùng, thấp nhất 6 tuần.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.