“Chính phủ đang rất lo tình trạng bong bóng bất động sản (BĐS) sẽ tác động đến nền kinh tế.

Thị trường BĐS cũng đang trong giai đoạn tăng trưởng và bắt đầu nóng lên rồi. Dù bộ trưởng Bộ Xây dựng nói là chưa nhưng chúng ta không được phép chủ quan” - ông Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ TN&MT, nói tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng hôm 1-12.

Ông Hiển đến làm việc với tư cách là trưởng đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhà ở cho công nhân (NƠCN) đang là bài toán khó của TP. Trước đó, TP đã chọn bốn địa điểm để xây dựng 2.112 căn hộ với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỉ đồng nhưng gặp khó khăn về vốn nên chưa thể đầu tư.

Một khu nhà ở xã hội tại TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Sau đó, UBND TP Đà Nẵng giao cho Công ty Cổ phần Trung Nam làm chủ đầu tư dự án NƠCN và người lao động tại các khu công nghiệp. Nhưng nay Công ty Trung Nam trả lại dự án do không huy động được nguồn vốn và không tìm kiếm được khách hàng mua căn hộ. Do vậy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng hỗ trợ 70% tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NƠCN để TP xây căn hộ cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp thuê ở.

Theo ông Hiển, cần nghiên cứu để xem lại cơ chế chính sách cho phù hợp với địa phương trong việc xây NƠCN. Cái này có địa phương làm tốt vì huy động được sự vào cuộc của các doanh nghiệp, còn nếu doanh nghiệp không vào cuộc thì sẽ gặp khó.

Chậm cấp giấy chủ quyền cho căn hộ chung cư

Tại buổi làm việc, ông Chu Phạm Ngọc Hiển nêu không hiểu vì sao Đà Nẵng đến nay chỉ mới cấp được 48 giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho một chung cư. Hiện TP có hàng ngàn căn hộ, người dân đã ở kín mà mới cấp được 48 giấy là quá ít nên phải xem xét lại để tháo gỡ.

Lê Phi (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.