Ngay từ những ngày đầu năm mới 2014, thị trường bất động sản đã nhận được những tín hiệu lạc quan khi số lượng giao dịch căn hộ dần tăng lên. Phân khúc căn hộ chung cư diện tích nhỏ, giá bình dân, đã hoàn thiện thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Tại một số sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố Hà Nội như Mường Thanh, Info, Hà Thành, Ðất Xanh miền Bắc….lượng khách hàng đến tìm hiểu và mua căn hộ tăng lên đáng kể. Điển hình như tại sàn giao dịch Mường Thanh, rất nhiều khách hàng từ Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương… đến tìm hiểu để mua căn hộ. Điểm chung của họ đều tập trung vào những dự án chung cư giá rẻ, có tiến độ thi công tốt, phương thức bán linh hoạt. Trên thực tế, những giao dịch thành công chủ yếu là người có nhu cầu ở thực.

Trong những ngày đầu mở bán, sàn EZ Property Việt Nam đã ghi nhận 8 giao dịch thành công ở các dự án như chung cư Vinaconex 7 (Cầu Diễn), dự án 136 Hồ Tùng Mậu; Sàn Viglacera có 5 giao dịch thành công ở dự án Thăng Long Number One…. Ðiều này cho thấy, niềm tin của khách hàng đã dần quay lại. Khách hàng đã phân biệt được sản phẩm nào tốt, phù hợp với nhu cầu của mình để quyết định chọn lựa.

Theo chị Lê Thảo, nhân viên tư vấn Sàn Info Land, thông thường đầu năm mới, tâm lý khách hàng "tháng Giêng là tháng ăn chơi” nên tình hình giao dịch trên thị trường chững lại trông thấy. Tuy nhiên, khác với mọi năm, năm nay ngay từ ngày mùng 6 Tết, khách hàng đã chủ động gọi điện cho nhân viên tư vấn để tìm hiểu về sản phẩm. Đa phần là những khách hàng có nhu cầu ở thực, quan tâm đến những dự án tiến độ thi công tốt, chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện và giá cả phải chăng.

Chị Nguyễn Thu Trang (đến từ Thái Bình), đang tìm hiểu dự án Kim Văn - Kim Lũ của chủ đầu tư Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu cho biết, chị ưu tiên những dự án đáp ứng đủ điều kiện để được vay vốn từ gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng, đó là diện tích dưới 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Mặc dù phải chịu tiền chênh từ 30-80 triệu đồng/căn hộ (tùy tầng, tùy hướng) nhưng chị Trang đang cân nhắc, dự định sẽ “xuống tiền” căn hộ có diện tích 65m2 vì nó đáp ứng được khả năng tài chính của vợ chồng chị.

Còn theo anh Trần Minh Khánh, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội, thị trường bất động sản ngay từ những tháng cuối năm 2013 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hy vọng sang năm 2014, thị trường sẽ ấm dần lên. Các dự án sắp giao nhà tiếp tục thu hút người mua vì tạo niềm tin nơi khách hàng. Còn các dự án khởi công mới, có diện tích căn hộ nhỏ, tổng giá trị thanh toán thấp (khoảng dưới một tỷ đồng/căn) sẽ được thị trường đón nhận.

Thị trường bất động sản đầu năm nhận được những tín hiệu lạc quan. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng quan tâm đến thị trường sau Tết, nhiều chủ đầu tư đã "tung" ra các chương trình bán hàng đầu năm. Điển hình như dự án chung cư Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) với mức giá 14,5 triệu đồng/m2. Ðây là dự án tổ hợp gồm trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ, nằm trên đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, do Công ty Cổ phần Thiết bị vật tư Du lịch làm chủ đầu tư. Dự án cao 23 tầng, gồm 252 căn hộ, được khởi công quý IV/2013 và dự kiến bàn giao nhà cho người mua vào quý IV/2015.

Ngoài ra, sự xuất hiện của dự án Thăng Long Victory do Công ty Phúc Hà làm chủ đầu tư cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Dự án này nằm trên đường Đại lộ Thăng Long, cách Big C khoảng 7km về phía Tây, với mức giá khoảng từ 12,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Với diện tích căn hộ từ gần 60 m2 đến hơn 85 m2, tổng giá trị căn hộ khảng từ 700 triệu đồng đến gần 1 tỷ đồng nên căn hộ dự án này được đánh giá là phù hợp với nhu cầu ở thực của nhiều người dân hiện nay.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực từ thị trường chung cư , phân khúc đất thổ cư và nhà liền kề giá rẻ cũng được sự đón nhận tích cực của rất nhiều khách hàng. Ngay những ngày đầu năm đã có không ít người tìm kiếm những mảnh đất thổ cư có giá giao động từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng, ở những địa bàn có hạ tầng hoàn thiện như quận Thanh Xuân, Ðống Ða và Hoàng Mai. Theo anh Lê Trung Kiên, môi giới nhà đất tự do, ngay từ ngày mùng 6 Tết đã có khách gọi điện hỏi mua mảnh đất thổ cư tại quận Hoàng Mai với giá trên 2 tỷ đồng. “Chỉ sau vài ngày tìm hiểu, khách hàng quyết định đặt cọc trước 100 triệu và yêu cầu hoàn tất thủ tục trong vòng 10 ngày tới", anh Kiên vui mừng cho biết.

Vừa mới quyết định “xuống tiền” một căn liền kề tại dự án Ao Sào (Hoàng Mai, Hà Nội), anh Lại Văn Thắng chia sẻ, ban đầu gia đình anh định mua một căn hộ chung cư thương mại để ở nhưng qua tìm hiểu thấy dự án Ao Sào do Công ty Cổ phần Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư đưa ra mức giá bán nhà liền kề trên 20 triệu đồng/m2. Anh Thắng so sánh, cũng tại vị trí đó, giá đất thổ cư phổ biến ở mức 30-40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, chỉ với 1,5 tỷ đồng, anh Thắng đã mua được một căn liền kề 70m2, tương đương với một căn hộ chung cư gần 100m2 cùng khu vực. "Mua đất nền sau này bán vẫn có lãi hơn”, anh Thắng cho biết.

Thị trường bất động sản chưa thực sự thoát khỏi khó khăn nhưng đã có những dấu hiệu khả quan. Đây không chỉ là tin vui với các nhà đầu tư mà còn mang đến nhiều cơ hội cho những ai có nhu cầu ở thực trong những ngày đầu năm mới.

Phạm Hằng (Báo Tin Tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.