CafeLand - Theo ông Nicholas Holt, giám đốc bộ phận nghiên cứu của Knight Frank ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giá bất động sản của Indonesia sẽ tăng nhanh hơn so với các nước Đông Nam Á khác do lạm phát tại nước này đã liên tục được giữ ở mức ổn định và số đông tầng lớp trung lưu đang có nhu cầu rất lớn về nhà ở.

Giá nhà đất trong quý I/2012 tại các thành phố lớn của nước này đã tăng tổng cộng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên lại giảm 0,8% so với quý IV/2011. Giới chuyên gia dự báo giá nhà sẽ tiếp tục tăng 10 - 20% ở các khu vực ngoại ô. Dự kiến, doanh số bán hàng trong năm nay sẽ đạt 680 triệu USD, gần gấp ba lần số nhà bán được trong năm 2011.

Chính phủ cũng đã đưa ra nhiều chính sách có lợi cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Theo đó, những người có nhu cầu mua bất động sản sẽ được vay vốn nếu họ có khả năng chi trả 30% giá trị của sản phẩm đó. Riêng với nhà ở, người mua nhà chỉ cần có 20% của tổng giá trị căn nhà thì sẽ được vay vốn từ các ngân hàng.

Thanh Thịnh (property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.