Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Địa ốc Đất Xanh cho rằng, việc NHNN hạ lãi suất và bật “đèn xanh” cho tín dụng BĐS là liều thuốc vô cùng cần thiết cho thị trường.
“Kỳ vọng khơi thông vốn cho thị trường BĐS”
Ông Lương Trí Thìn
Ông Thìn nói:

Việc NHNN quyết định giảm trần lãi suất huy động từ mức 13%/năm xuống còn 12%/năm và bật “đèn xanh” tín dụng cho lĩnh vực BĐS với mọi loại hình vay, bao gồm vay để mua bán nhà ở đầu tư, đầu cơ, để ở, cho vay xây dựng BĐS để bán... là liều thuốc vô cùng cần thiết cho thị trường vốn lâm bệnh nặng từ nhiều tháng qua.

Nguyên nhân gây bệnh của thị trường BĐS thời gian qua là doanh nghiệp không tiếp cận được nguồn vốn hoặc tiếp cận được nhưng lãi suất quá cao, nên doanh nghiệp không dám vay để đầu tư, sản xuất; người mua nhà cũng không có đủ khả năng tài chính để mua nhà, dẫn đến mọi hoạt động bị ngưng trệ.

Với động thái nêu trên của NHNN, hy vọng rằng, sắp tới đây, doanh nghiệp địa ốc, người có nhu cầu về nhà ở có thể tiếp cận được vốn vay với lãi vay thấp, qua đó khơi thông thị trường BĐS. Thực tế, nhu cầu nhà ở, nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực BĐS hiện nay rất lớn, nhất là khi giá BĐS đã giảm 30 - 50% so với cách đây 4 năm.

Trong khi đó, chi phí đầu tư, chi phí nguyên vật liệu... liên tục tăng cao, cho thấy BĐS đã chạm đáy, thậm chí dưới đáy.

Mặt khác, khi lãi suất tiền gửi ngân hàng kém sức hấp dẫn, người dân sẽ quan tâm nhiều hơn đến các kênh đầu tư khác, trong đó có BĐS.

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.