Phần lớn hoạt động trên thị trường vàng chủ yếu tập trung vào việc chốt lời trước thời điểm cuối năm 2010.
Giá vàng giao kỳ hạn trong tuần tới nhiều khả năng sẽ biến động trong xu thế đi ngang, phần lớn hoạt động trên thị trường vàng chủ yếu tập trung vào việc chốt lời trước thời điểm cuối năm 2010.

Trong khoảng thời gian từ Giáng Sinh cho đến Năm mới, khối lượng giao dịch sẽ ở mức rất thấp.

Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với giá cả sẽ có thể biến động mạnh nếu tin tức quan trọng nào bất ngờ được đưa ra, nguyên nhân chính bởi một số lệnh nhỏ sẽ ảnh hưởng mạnh hơn đến giá khi thanh khoản ở mức thấp.

Tuần qua, giá vàng giao tháng 2/2011 tăng nhẹ 1,30USD/ounce lên mức 1.380,50USD/ounce. Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, thị trường vàng tương lai đóng cửa nghỉ lễ.

Nếu có động thái nào có thể gây bất ngờ, nhiều khả năng sẽ là quyết định chính sách mới, không loại bỏ khả năng Trung Quốc nâng lãi suất cơ bản. Thị trường trong tháng 12/2010 đã kỳ vọng vào một quyết định nâng lãi suất tuy nhiên khả năng đã không thành hiện thực.

Nhóm nhà đầu tư trên thị trường chủ yếu nhà đầu tư nhỏ lẻ bởi nhà đầu tư lớn đã đóng sổ sách xong.

Ông Charles Nedoss, chiến lược thị trường cao cấp tại Olympus Futures, cho rằng vàng nhiều khả năng đương đầu với áp lực hạ bởi một số nhà đầu tư sẽ có thể đẩy giá đồng USD lên cao. Xét đến mối liên hệ giữa 2 thị trường này, vàng sẽ chịu ảnh hưởng xấu về giá.

Thế nhưng khi năm mới đến, ông Nedoss tin rằng đồng USD sẽ giảm giá trở lại và vàng hưởng lợi.

Trong khi đó, ông Zachary Oxman, giám đốc điều hành của TrendMax Futures, lại cho rằng giá vàng sẽ có thể tăng nếu các quỹ và nhà đầu tư mua vào trước thời điểm nghỉ lễ.

Trong tuần tới, kinh tế Mỹ không đón nhận quá nhiều tin mới. Báo cáo quan trọng nhất bao gồm chỉ số giá nhà đất Case Shiller và chỉ số niềm tin người tiêu dùng, sau đó đến số lượng người thất nghiệp theo tuần và chỉ số PMI của lĩnh vực sản xuất Chicago.
Cafeland.vn - Theo KitcoNews/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland