CafeLand - Theo báo cáo của UBND Tp.HCM, GDP trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2012 ước đạt 288.591 tỷ đồng, tăng 8,1%. Riêng trong quý II, mức tăng trưởng kinh tế của thành phố là 8,8%, tăng so với quý I. Trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay, thì đây là mức tăng trưởng hợp lý và điều này cho thấy kinh tế của Thành phố đã có chiều hướng tăng trưởng trở lại.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 260.940 tỷ đồng, tăng 21,3%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 13,57 tỷ USD và kim ngạch nhập khẩu ước đạt 12,68 tỷ USD. Đáng chú ý là chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 giảm 0,43% so với tháng trước và tăng 2,05% so với tháng 12/2011.

Tuy nhiên, kinh tế Tp.HCM vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định. Vì thế, UBND Thành phố đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2012 là: Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đồng thời tiếp tục thực hiện nhất quán chủ trương kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô để tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững; thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Trong đó tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất theo quy định và vực dậy thị trường bất động sản, đặc biệt là các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, dự án nhà ở đô thị bởi thị trường này liên quan đến nhiều lĩnh vực như xây dựng, xi măng, sắt thép...

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.