CafeLand – Theo nguồn tin từ Businessinsider, nhiều nhà kinh tế đã đưa ra dự đoán thế giới đang bước vào một cuộc suy thoái mới.

Theo thống kê, 6/17 nước sử dụng đồng euro đang rơi vào suy thoái kinh tế. Hôm qua 24/7, Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's đã hạ triển vọng của Quỹ bình ổn tài chính Châu Âu (EFSF) từ mức ổn định xuống tiêu cực. Hơn nữa, những biến động xấu đi về triển vọng của ba nền kinh tế được coi là ổn định nhất trong khu vực đồng Euro gồm Đức, Hà Lan và Luxembourg khiến EFSF có thể sẽ bị hạ mức xếp hạng tín nhiệm trong vòng 12 - 18 tháng tới.

Mỹ đến nay vẫn là nền kinh tế lớn nhất thế giới và là động lực kéo toàn cầu thoát khỏi nguy cơ suy thoái. Nhưng giờ đây, nền kinh tế nước này không thể duy trì được động lực tăng trưởng và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đứng ở mức 8,2% trong tháng 6/2012.

Mới đây, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng thế giới trong năm nay còn 3,5%, tốc độ chậm nhất kể từ suy thoái năm 2009. Một số nhà kinh tế thậm chí còn dự đoán kinh tế toàn cầu tăng trưởng chưa đến 1%. Do đó, nhiều nhà kinh tế có lý do để tin rằng thế giới đang rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn cầu mới.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.