Mặc dù nền kinh tế Mỹ được cải thiện nhiều trong thời gian gần đây nhưng ông Ben Bernanke – Chủ tịch Cục dự trữ liên bang cho rằng giá dầu tăng cao trong thời gian tới cùng với lạm phát có thể làm kinh tế khó khăn trở lại.

Kinh tế Mỹ sẽ khó khăn trở lại vì giá dầu tăng


Giá xăng trong tháng 3 tăng cao tại Mỹ


Tháng 3/2012 , thị trường xăng dầu thế giới vẫn đang căng thẳng do chịu tác động từ những thông tin kinh tế tích cực và tiêu cực từ Mỹ và Trung Quốc.


Tại Mỹ, giá xăng trong tháng 3 tăng lên mức cao nhất trong năm 3,83 USD/gallon, tăng 17% so với đầu năm.


Nhiều nhà phân tích dự báo giá xăng sẽ có thể tăng lên tới 4 USD/gallon trong tháng 5 tới. Nếu điều này xảy ra thì sẽ ảnh hưởng xấu tới chi tiêu, và tăng trưởng việc làm ở Mỹ, đe dọa sự hồi phục kinh tế ở nước này. Mỹ dự báo giá xăng trung bình năm nay sẽ là 3,79 USD, và 3,72 USD năm 2013.


Ông Ben Bernanke cho biết thêm tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ chiếm 8,3%, con số này vẫn còn rất cao để khó có thể kết luận nền kinh tế đang thật sự ổn định. Theo con số thống kê trước đó của Sở lao động Mỹ thì có khoảng 40% trên tổng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn chưa kiếm được việc hơn 6 tháng.

Trường Khiêm (CafeLand) Theo CNBC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh