Những chiếc “chuồng cọp” lơ lửng treo trên không, kiểu xây dựng “tạm bợ”, theo thời gian đã hư hỏng nặng, chứa đựng một tai họa không thể lường trước.

Do tình trạng đất chật người đông, nhà ở khan hiếm, từ hàng chục năm nay nhiều hộ gia đình ở các khu tập thể đã nghĩ ra sáng kiến đục tường ra phía không gian bên ngoài nhằm mở rộng diện tích ở. Chủ nhà chỉ cần gọi “khoan cắt bêtông”. Sau khi đục tường, đổ thêm vài thanh rầm ra phía bên ngoài, gia công ít sắt, thép, thêm tấm tôn lợp lên trên, ngôi nhà đã được mở rộng. Nhìn bên ngoài, ngôi nhà như một chiếc “lồng chim”.

Không mấy khó khăn cho việc tìm kiểu kiến trúc có một không hai này. Dạo một vòng qua các đường, phố như: Giải Phóng, Phạm Ngọc Thạch, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi... chúng ta sẽ bắt gặp hàng loạt “lồng chim” độc đáo, với đủ kiểu khác nhau.

Tại một khu tập thể trên đường Phạm Ngọc Thạch, có khá nhiều “chuồng cọp” chỉ được gắn kết với tường bằng ốc, vít đã han gỉ, không đảm bảo an toàn. Có nhiều hộ cho cây cảnh vào đây trồng. Anh Nguyễn Tuấn Tú - người bán hàng dưới tầng một - phản ánh: “Những vật dụng ở những ngôi nhà trên đó rơi xuống cửa hàng, gây khó khăn cho công việc của tôi, mặc dù tôi đã nhiều lần nhắc nhở”.

Tại đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi tình trạng trên cũng diễn ra tương tự. Các “chuồng cọp” đa số đều “quá đát” khiến nguy cơ những “chuồng cọp” này “rơi tự do” hoàn toàn có thể xảy ra.

“Chuồng cọp” trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).
Nhiều chỗ bêtông bị hỏng lộ rõ phần cốt sắt bên trong.
  • Xóa kiểu đầu tư 'tay không bắt giặc'

    Xóa kiểu đầu tư 'tay không bắt giặc'

    Tỉnh Quảng Ninh sẽ thu hồi 179 dự án đầu tư trên toàn tỉnh do chậm tiến độ triển khai so với cam kết. Từ đây, chấm dứt tình trạng nhà đầu tư vào nhận đất với ý đồ “tay không bắt giặc”.

  • Hạn chế sách nhiễu trong xây dựng

    Hạn chế sách nhiễu trong xây dựng

    Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện cấp giấy phép xây dựng (GPXD) theo quy định tại Nghị định số 64/CP, có hiệu lực từ 6-2-2013. Hàng loạt các “nút thắt” có thể gây ách tắc hồ sơ xin cấp GPXD đã được tháo gỡ cơ bản.

Theo Nguyễn Lô Giang (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.