CafeLand – Do nguồn cung trên thị trường nhiều, trong khi nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng thấp khiến cho việc kinh doanh của Viglacera Đông Anh gặp khó khăn. Cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty đều sụt giảm.

Hình minh họa

Công ty CP Viglacera Đông Anh vừa có giải trình về việc chênh lệch 10% lợi nhuận sau thuế quý 2/2015 so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Báo cáo tài chính quý 2/2015, doanh thu của công ty đạt 11,256 tỷ đồng, giảm 2,4 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là âm 668,4 triệu đồng, trong khi năm trước là 528,8 triệu đồng.

Giải thích tình trạng trên, phía Viglacera Đông Anh cho biết, do trong thời gian vừa qua thị trường tiêu thụ chậm, hàng tồn kho lớn khiến doanh thu giảm. Công ty không phát huy được công suất hiện có của các lò nung nên tiếp tục phải dừng hoạt động 1 lò. Dẫn đến sản lượng sản xuất còn thấp, không đáp ứng được kế hoạch đặt ra.

Đồng thời, giá bán đầu ra các sản phẩm bị giảm do nguồn cung trên thị trường nhiều mà nhu cầu vật liệu xây dựng thấp. Mặt khác, doanh thu quý 2 của công ty không đạt được theo đúng kế hoạch mà vẫn phải duy trì theo đúng kế hoạch.

Viglacera Đông Anh là công ty thành viên của Tổng Công ty Viglacera, chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng với sản phẩm chủ lực là đất sét nung.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.