CafeLand – Theo biên bản ghi nhớ vừa được ký kết giữa UBND Tp.Hải Phòng và Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc, một công ty con của doanh nghiệp này sẽ là chủ đầu tư thực hiện việc xây dựng mở rộng KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 với quy mô 600 ha.

Trong KCN Tràng Duệ phần lớn là các nhà máy thuộc lĩnh vực công nghệ, điện tử

UBND Tp.Hải Phòng và Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc giao cho Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn-Hải Phòng (công ty con của Tập đoàn Kinh Bắc) lập dự án mở rộng, làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng KCN Tràng Duệ giai đoạn 3, quy mô 600 ha.

Nằm trong khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải, huyện An Lão, Tp.Hải Phòng, KCN Tràng Duệ được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại gồm KCN – Khu đô thị - Khu vui chơi giải trí và dịch vụ.

Trong đó, giai đoạn 1 và 2 có quy mô 400 ha đã được xây dựng và đi vào hoạt động. Trong vòng hơn 1 năm kể từ ngày có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho phép KCN Tràng Duệ trở thành một bộ phận của Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải, khu công nghiệp này đã được lấp đầy 100% trong giai đoạn 1.

Năm 2014, KCN Tràng Duệ được Tp.Hải Phòng giao tiếp giai đoạn 2 của khu công nghiệp với quy mô 214 ha và lấp đất 80% diện tích đất công nghiệp trong 2 năm triển khai.

Theo Tập đoàn Kinh Bắc, việc tiếp tục mở rộng diện tích KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 là nhằm đáp ứng yêu cầu mặt bằng của các nhà đầu tư, đồng thời thu hút thêm nhiều dự án có chất lượng cao vào Thành phố.

Công ty cũng cho biết, tính từ đầu năm 2016 đến nay, KCN Tràng Duệ đã thu hút gần 2,2 tỷ USD. Tổng cả 2 giai đoạn, khu công nghiệp này đã thu hút đạt gần 5 tỷ USD. Suất đầu tư trung bình đạt 21,5 triệu USD/ha.

Dự kiến, đến giữa năm 2017, có thể tạo lập mặt bằng sạch khoảng 400 ha đất công nghiệp để sẵn sàng cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy. Dựa trên tiêu chí về tỷ lệ suất đầu tư, giai đoạn 3 của dự án có thể thu hút được khoảng 5-7 tỷ USD từ năm 2017-2020. Tổng cộng 3 giai đoạn, KCN Tràng Duệ sẽ thu hút trên 10 tỷ USD.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.