Dù chưa triển khai xây dựng dự án, nhưng VC2 đã tiến hành chào bán một số lượng lớn căn hộ tại đây.

Đã lâu rồi, giới “cò” bất động sản mới lại có dịp tập trung tại Sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh để tiếp thị chào bán Chung cư CT11 thuộc Dự án Kim Văn – Kim Lũ của chủ đầu tư là Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên ĐTCK, xung quanh dự án này, còn có nhiều vấn đề cần được làm sáng tỏ.

Dự án CT 11 đang được Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu thi công

Báo giá cả khoảng không

Theo thông tin do các “cò” cung cấp, tòa chung cư CT11 thuộc Dự án Kim Văn – Kim Lũ do chủ đầu tư là Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu thực hiện có địa chỉ tại số 1, đường Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Các căn hộ được chào bán có diện tích từ 45 -77 m2, với giá bán chỉ từ 10 triệu đồng/m2 cho tầng thứ 40 và đắt nhất là 14,5 triệu đồng/m2 cho những căn hộ từ tầng 5 đến tầng 16. Dự án đang trong giai đoạn thi công phần móng và dự kiến bàn giao vào quý I/2015. Tiến độ đóng tiền được chia làm 5 đợt: đợt 1: vào tên hợp đồng, đóng 20% giá trị hợp đồng; đợt 2: xây thô xong tầng 10, đóng 20%; đợt 3: xây thô xong tầng 20, đóng tiếp 20%; đợt 4: xây thô xong tầng 30, đóng 20%; đợt 5: khi giao nhà, đóng nốt 20% còn lại.

Trao đổi với phóng viên ĐTCK qua điện thoại chiều 26/3, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu cho biết, ông đã mua lại một phần dự án trong Khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ của CTCP Vinaconex 2 (VC2) và đã triển khai thi công đến tầng 1 của tòa nhà. Vì đã đủ điều kiện mở bán theo luật định, nên công ty ông đã mở bán và nhanh chóng tiêu thụ hết các căn hộ ngay từ tuần trước.

Ghi nhận của phóng viên ĐTCK tại Sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh, nơi giao dịch của chính Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, thì không có sản phẩm nào của dự án này được bán ra, nhưng các “cò” đến từ hàng chục sàn giao dịch khác thì lại đang chào bán hàng chục căn hộ tại đây với mức chênh lệch so với giá gốc của chủ đầu tư từ 30 - 80 triệu đồng/căn hộ.

Tìm hiểu về Dự án Kim Văn – Kim Lũ, phóng viên được biết, tòa nhà trên nằm trong dự án có tên Golden Silk do VC2 làm chủ đầu tư. Dự án có 8 khối nhà liên kết với nhau và được đánh số từ A đến E. Theo thông tin từ VC2, Công ty đã bán lại tòa nhà E cho Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu với giá 40 tỷ đồng. Theo thiết kế đã được phê duyệt, tòa nhà này cao 38 tầng, trong đó có 2 tầng hầm để xe và 5 tầng thương mại. Khi chúng tôi hỏi mua căn hộ tại tầng 40 với mức giá 10 triệu đồng/m2, nhân viên Sàn giao dịch bất động sản Thủ Đô cho biết, hiện chủ đầu tư mới báo giá mà vẫn chưa chính thức bán tầng này (!?)

Bán nhà khi chưa đủ điều kiện

Cũng theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được từ VC2, Dự án Golden Silk được khởi công vào 25/1/2011, nhưng đến tháng 7/2011, VC2 phải công bố giãn tiến độ triển khai Dự án sang năm 2012. Sau 2 năm triển khai xây dựng, đến nay, Golden Silk cơ bản mới xong phần hạ tầng kỹ thuật.

Theo thông tin được ông Đỗ Trọng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT VC2 đưa ra tại ĐHCĐ thường niên của Công ty hôm 25/3, Golden Silk có quy mô 18,6 héc-ta, với tổng mức đầu tư 1.782 tỷ đồng. Đến nay, Dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1, đầu tư hạ tầng kỹ thuật được 80%, đã bàn giao đất cho 3 nhà đầu tư cấp hai.

Ông Quỳnh cũng cho biết, hiện VC2 đang thực hiện kinh doanh khu thấp tầng TT2 và TT3 và tòa nhà chung cư 36 tầng (có ký hiệu A) cho CBCNV. Tòa chung cư 36 tầng có quy mô 352 căn hộ, trong đó, CBCNV đã đăng ký mua 160 căn hộ, với giá 14 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT). Với 177 căn hộ còn lại, VC2 sẽ bán ra thị trường với giá cao hơn khoảng 1-2 triệu đồng/m2 so với mức giá phân phối nội bộ. Đến nay, giá trị thực hiện của Dự án đạt hơn 391 tỷ đồng. Trong năm 2012, Dự án đã thu được 37,8 tỷ đồng, nâng tổng số tiền thu về lên con số 77,8 tỷ đồng.

Như vậy, mặc dù chưa triển khai xây dựng dự án, nhưng VC2 đã tiến hành chào bán một số lượng lớn căn hộ tại đây. Ngoài những thông tin được công bố chính thức trước ĐHCĐ, được biết, VC2 cũng đang tiến hành chào bán tòa nhà có ký hiệu B cho khách hàng.

  • “Không thể cứu bất động sản bằng tiền”

    “Không thể cứu bất động sản bằng tiền”

    “Việc Bộ Xây dựng cho chia nhỏ căn hộ từ 45m2 trở lên dù không đủ mạnh để giúp doanh nghiệp hồi sinh nhưng đây là liều thuốc cuối cùng để cứu bất động sản trong chừng mực nào đấy”. <br/br>

  • Băn khoăn với thời hạn được vay!

    Băn khoăn với thời hạn được vay!

    Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có dự thảo lần 4 thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. <br/br>

  • Doanh nghiệp BĐS Hà Nội gửi thư ngỏ chất vấn TS Alan Phan

    Doanh nghiệp BĐS Hà Nội gửi thư ngỏ chất vấn TS Alan Phan

    Theo nguồn tin mới nhất của PV Lao Động, chiều tối ngày 26.3, CLB BĐS Hà Nội đã dự thảo Thư ngỏ gửi TS Alan Phan - nguyên Chủ tịch Quỹ Đầu Tư Viasa thể hiện quan điểm không đồng tình với bài viết “Nên để thị trường BĐS rơi tự do” của ông này và gửi tới ông Alan Phan một loạt câu hỏi chất vấn. Sau đây là một vài nội dung chính của dự thảo: <br/br>

Minh Nhật (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.