Ông Phạm Thành Tươi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép đối với những dự án bất động sản, khu dân cư, khu đô thị mới cố tình kéo dài hoặc không tiến hành triển khai các hạng mục công trình như đã đăng ký.

Nhằm mở rộng trung tâm thành phố Cà Mau theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tỉnh Cà Mau đã quy hoạch phát triển khu dân cư bao quanh trung tâm thành phố với tổng diện tích lên tới gần 1.000 ha, UBND tỉnh đã cấp giấy phép đầu tư và kinh doanh dự án bất động sản cho 20 chủ đầu tư.

Thế nhưng, sau khi được giao đất, đa số chủ đầu tư “ôm đất” để đó. Hiện nay, Cà Mau còn lại 11 dự án với tổng diện tích gần 500 ha nhưng chỉ có 2 chủ đầu tư là Minh Thắng và Công ty Phát triển Nhà thực hiện nghiêm túc trong đầu tư, còn lại thì hoạt động cầm chừng. Thực chất đây là những dự án treo, cố tình chiếm đất.


Được biết, nguyên nhân dẫn tới sự kém hiệu quả của các dự án bất động sản này là do chủ đầu tư không có năng lực tài chính. Một nguyên nhân khác là nhiều chủ đầu tư lợi dụng để chiếm đất, chờ cơ hội là san lấp mặt bằng, phân lô bán nền nhà theo kiểu "mì ăn liền".

Thanh Trúc Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.