Ngày 6-8-2013, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 5619/UBND-TNMT về việc kiểm tra, xử lý đối với 131 dự án sử dụng đất nhưng chậm triển khai công tác bồi thường, GPMB trên địa bàn.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh yêu cầu Sở TNMT; KHĐT;QHKT; Xây dựng; Ban chỉ đạo GPMB Thành phố, Thanh tra Thành phố; Viện QHXD Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã xử lý, khắc phục các dự án đầu tư có sử dụng đất nhưng chậm triển khai, trên địa bàn Thành phố có 291 dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng chậm triển khai công tác GPMB. Trong đó, tính đền hết tháng 6-2013 có 160 dự án cơ bản hoàn thành công tác GPMB, còn lại 131 dự án vẫn chậm triển khai và chưa triển khai GPMB. Phó Chủ tịch Thành phố Vũ Hồng Khanh đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư phải kiểm tra, rà soát, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, đồng thời có các biện pháp tháo gỡ khó khăn và đề xuất phương án xử lý dứt điểm trong năm 2013.

Dự án tòa tháp cao 102 tầng tại xã Mễ Trì do Cty CP xây lắp Dầu khí làm chủ đầu tư vẫn chỉ là bãi đất hoang

Đối với 58 dự án đang triển khai nhưng có vướng mắc ( 30 dự án vường mắc chính sách; 28 dự án có khiếu nại của các hộ dân, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh giao Ban chỉ đạo GPMB Thành phố kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn UBND các quận, huyện , thị xã, các chủ đầu tư giải quyết dứt điểm các vướng mắc. Còn các đơn vị không xây dựng kế hoạch thực hiện hoặc không thực hiện theo kế hoạch đã cam kết phải đề xuất xử lý trách nhiệm đối với chủ đầu tư và xử lý đối với dự án. Ngoài ra, 4 dự án chưa triển khai do quyết định hết hiệu lực; 18 dự án chủ đầu tư không liên hệ với địa phương để thực hiên, chưa có thông tin để kiểm tra; 6 dự án các chủ đầu tư thỏa thuận bồi thường cho người sử dụng đất; 7 dự án có khó khăn, vướng mắc khác chưa triển khai, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh yêu cầu Sở TNMT kiểm tra kết luận làm rõ các trường hợp vi phạm, để xuất xử lý theo nguyên tắc. Các quyết định thu hồi đất đã hết hiệu lực; các trường hợp đã quyết định giao đất, thuê đất nhưng đã quá thời hạn chủ đầu tư không liên hệ với địa phương để làm thủ tục GPMB thì làm thủ tục trình UBND TP thu hối quyết định giao đất, cho thuê đất, báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 30-09-2013!

Lê Hoàng (Pháp luật & xã hội)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.