Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu huyện Gia Lâm kiểm tra xác minh phản ánh của người dân về việc lợi dụng quản lý lỏng lẻo của chỉnh quyền địa phương để thu lợi bất chính tại dự án trên địa bàn.

Trước đó, Sở Xây dựng và nhiều cơ quan chức năng nhận phản ánh của người dân xã Ninh Hiệp về việc: Năm 2006, ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công ty Tân Hùng Minh (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) được UBND xã Ninh Hiệp cho thuê 3,5 ha đất, trong đó 1,3 ha đất để làm khu cánh buồm xanh, nhà vườn sinh thái.

Tuy nhiên, theo nghi ngờ và phản ánh của người dân, dự án này lại xây một loạt nhà kho, làm khu chứa hàng có nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc. Đồng thời, trên dự án này, ông Minh đã xây một loạt ki ốt trái phép... Hiện nay, các dẫy ki ốt này nhiều người dân đến ở kinh doanh, sinh hoạt ăn ở như dự án các khu nhà đô thị, chứ không phải làm khu sinh thái như dự án ban đầu.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh và đề nghị các cơ quan chức năng xác minh làm rõ các sai phạm nếu có liên quan đến nghĩa vụ thuế, tuân thủ các quy định về xây dựng tại 3 dự án chợ dân sinh trên địa bàn xã mà DN của ông Minh trúng thầu, xây dựng.

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc xây dựng sai phép, trái quy hoạch của ông Nguyễn Văn Minh và Công ty Tân Hùng Minh (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), Trước đó ông Ngô Quý Tuấn, phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã có văn bản số 297/QHKT - TTPC đề nghị UBND huyện Gia Lâm khẩn trương xem xét, giải quyết.

Trong khi đó, sau khi nhận tin báo về việc có số lượng hàng hóa thường tập kết ở khu vực ki ốt do công ty Tân Hùng Minh xây lên, Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công An có văn bản đề nghị Công an huyện Gia Lâm - Hà Nội xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, UBND huyện Gia Lâm vừa thành lập đoàn kiểm tra, xem xét việc xây dựng sai phép, một số hoạt động khác của công ty Tân Hùng Minh (xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội).

Lê Thanh (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.