Các tổ chức bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ đầu tư 240 tỷ USD vào thị trường bất động toàn cầu trong 5 năm tới.
Theo một báo cáo đặc biệt từ CBRE, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ bổ sung thêm 240 tỷ USD vào 260 tỷ USD đã đầu tư trước năm 2015 nâng tổng số vốn đầu tư lên 500 tỷ USD trong 5 năm.
Các tổ chức trong APAC chịu trách nhiệm cho những khoản đầu tư khổng lồ này các quỹ sở hữu bất động sản, quỹ lương hưu, các công ty bảo hiểm.
Các quỹ sở hữu bất động sản và quỹ lương hưu bắt đầu đầu tư vào thị trường bất động sản trước khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra với danh mục đầu tư và kinh nghiệm được chuẩn bị đáng kể. Những nhà đầu tư mới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như quỹ bảo hiểm Trung Quốc và Đài Loan đã thực hiện giao dịch bất động sản mới đây và có xu hướng chọn các tài sản nổi bật từ các thành phố cửa ngõ.
Theo Giám đốc điều hành của CBRE thị trường vốn toàn cầu, Marc Giuffrida, làn sóng mới của các nhà đầu tư đã nhanh chóng được thành lập và đang trở nên năng động hơn trong cách tiếp cận thị trường. Họ đang tuyển dụng nhân tài hàng đầu trên các cấp độ thị trường và ra quyết định, ngày càng mở rộng thị trường trong nước thông qua các văn phòng, liên doanh mới.
Các nhà đầu tư trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương có nguồn vốn lớn, trong 6 tháng đầu năm 2015 đã đầu tư 10 tỷ USD vào bất động sản thương mại toàn cầu và con số này dự kiến sẽ tăng vào cuối năm nay.
Theo Giám đốc nghiên cứu cao cấp của CBRE châu Á - Thái Bình Dương, Ada Choi, một số cơ sở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng đã công bố kế hoạch tăng phân bổ đầu tư bất động sản.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.