Sau khi báo Tiền Phong phản ánh việc 70 hộ dân Khu tập thể 810 ở phường Hoàng Liệt chưa được cấp Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ) do vướng mắc thủ tục hành chính kéo dài, UBND quận Hoàng Mai và Công ty Quản lý & Phát triển (QL&PT) nhà Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, giải quyết quyền lợi cư dân trong tháng 9/2016.
70 hộ dân Khu tập thể 810 mòn mỏi chờ sổ đỏ nhiều năm
Trao đổi với PV ngày 20/9, đại diện UBND quận Hoàng Mai cho biết, sau khi báo Tiền Phong thông tin, ngày 15/9, Phòng TN&MT quận Hoàng Mai đã mời đại diện Xí nghiệp nhà Hai Bà Trưng, UBND phường Hoàng Liệt, cùng đại diện Khu tập thể 810 đến làm việc, tìm phương án tháo gỡ khó khăn cho cư dân.
Tại cuộc họp, UBND quận Hoàng Mai đề nghị Xí nghiệp nhà Hai Bà Trưng phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt rà soát hiện trạng, xác nhận nguồn gốc đất, hoàn thiện hồ sơ mua bán nhà với các hộ để chuyển sang bước làm sổ đỏ. Cùng lúc, Công ty QL&PT nhà Hà Nội cũng chỉ đạo Xí nghiệp nhà Hai Bà Trưng hoàn thiện hồ sơ mua bán nhà cho các hộ dân trong tháng 9/2016.
Lý giải những vướng mắc đang ảnh hưởng đến quyền lợi của 70 hộ dân Khu tập thể 810, ông Phạm Sỹ Vinh, Trưởng phòng Bán nhà, Xí nghiệp nhà Hai Bà Trưng cho biết, quan điểm của lãnh đạo Công ty QL&PT nhà và Xí nghiệp là tạo điều kiện tối đa cho người dân được mua nhà và làm sổ đỏ.
Hồ sơ của các hộ dân chỉ được tiến hành khi UBND phường Hoàng Liệt xác nhận hiện trạng đất, nguồn gốc đất. Thời gian qua, Xí nghiệp đã nhiều lần đề nghị nhưng chính quyền phường chưa ký xác nhận, nên đơn vị quản lý nhà không thể vào đo vẽ hồ sơ kỹ thuật thuật thửa đất, trước khi hoàn thiện hồ sơ mua bán. Nếu chính quyền phường cùng phối hợp, việc hoàn thiện hồ sơ mua bán có thể xong trong tháng 9/2016.
Liên quan đến số phận 98 hộ dân Khu tập thể liên cơ CMC cùng nằm trên địa bàn phường Hoàng Liệt, đại diện UBND quận Hoàng Mai cho biết, từ năm 2015, UBND quận đã 3 lần gửi văn bản đến Sở TN&MT, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan, nhưng đến nay chưa nhận được văn bản hướng dẫn thực hiện.
Hà Thành (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.