Nhiều ý kiến phản đối được đăng tải trên các trang mạng xã hội, internet... nhằm quyết liệt bảo vệ bãi biển Quy Nhơn.
Bãi tắm Quy Nhơn thu hút nhiều du khách nhờ nét hoang sơ
Ngay sau khi Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc (Ninh Bình) gửi văn bản cho lãnh đạo tỉnh Bình Định về việc đề xuất thực hiện đầu tư dự án Khu đô thị lấn biển TP Quy Nhơn, dư luận địa phương đã lên tiếng phản ứng dữ dội.
Theo Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Bình Định, bãi biển Quy Nhơn với bình đồ hình cung lưỡi liềm tạo ra cảnh quan đẹp cho không gian trên bờ và bãi biển. Khu vực này gắn với lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm của TP . Bởi vậy, dự án Khu đô thị lấn biển TP Quy Nhơn là không phù hợp. "Quan điểm của chúng tôi là không nên đánh đổi cảnh quan thiên tạo hiếm có cộng với bề dày các giá trị nhân văn, văn hóa để lấy một dự án nhân tạo" - KTS Nguyễn Huỳnh, Chủ tịch Hội KTS tỉnh Bình Định, nhận định.
Hiện, đề xuất thực hiện đầu tư dự án Khu đô thị lấn biển TP Quy Nhơn của Tập đoàn Phúc Lộc vẫn chưa được tỉnh chính thức cho ý kiến. Tuy nhiên, ý kiến riêng của ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh là không xây dựng.
Trước đó, vào cuối tháng 5, Tập đoàn Phúc Lộc đã có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định về việc xin chủ trương đầu tư Khu đô thị lấn biển TP Quy Nhơn theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), đoạn nằm trong bãi tắm từ Mũi Tấn đến Khu du lịch Ghềnh Ráng. Dự án bao gồm đại lộ ven biển với quy mô mặt cắt ngang 100m, dài 5km và khu đô thị với tổng diện tích quy hoạch 300 ha.
Theo Tập đoàn này, dự án sẽ thay đổi bộ mặt TP Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung, góp phần chỉnh trang mặt biển hiện hữu và đưa Quy Nhơn trở thành TP du lịch biển.
A. Tú (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.