Ngày 13 và 14-4, rất đông các khách hàng của chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường tập trung trước văn phòng của Nam Cường tại khu đô thị Dương Nội (Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) căng băng rôn phản đối chủ đầu tư chưa hoàn thiện xong đã "ép” khách hàng nhận nhà.
Khu đô thị Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư rộng gần 200 ha với các hạng mục tổ hợp chung cư cao cấp, nhà liền kề - biệt thự, công viên... Trước khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, đây là một khu đô thị được nhiều khách hàng săn lùng mua nhiều nhất, giá của mỗi căn từ 23 – 25 triệu đồng/m2.
Theo tiến độ của các toà nhà CT7 E, F, G trong hợp đồng ký với khách hàng cuối năm 2009, dự kiến quý IV/2012 sẽ bàn giao nhà và thanh toán hết hợp đồng. Tuy nhiên, cho đến hết quý I/2013, Tập đoàn Nam Cường mới có giấy mời gửi khách hàng đến xem và bàn giao nhà thời gian từ 15 đến 24-4-2013.
Nội thất bên trong chưa lắp đặt xong, thang máy chưa hoạt động; sơn bả chưa xong, phía ngoài toà nhà vẫn ngổn ngang gạch, cát, xi măng... làm sao chúng tôi có thể về đây ở được”- anh Nguyễn Tiến Nam (Hà Đông), bức xúc phản ánh.
Bà Lê Thị Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng mua căn hộ 107,2m2 từ năm 2009 với giá gần 25 triệu đồng/m2, tổng giá trị căn hộ gần 2,7 tỷ, giãi bày: "Chúng tôi mua căn này đã đóng được 80% từ năm 2012, tính đến giờ này chậm của chúng tôi hơn 3 tháng. Nay gửi giấy mời yêu cầu chúng tôi nhận nhà nhưng các hạng mục đều dang dở. Theo hợp đồng, nếu bên bán chậm bàn giao căn hộ cho bên mua 30 ngày thì phải phạt chậm bàn giao bằng 150% lãi suất áp dụng trên tổng số tiền bên mua đã thanh toán”.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, ngày 31-1-2013, những khách hàng mua căn hộ CT7, CT8, HH2 đã đề nghị chủ đầu tư trước khi bàn giao nhà cần thông báo về hiện trạng công trình, quy trình bàn giao nhà, điều kiện bàn giao nhà và thanh quyết toán. Nhiều khách hàng bức xúc về việc đã rất nhiều lần gửi đơn lên lãnh đạo Tập đoàn nhưng không được phúc đáp những nội dung kiến nghị.
Trước sự việc này, phóng viên Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với đại diện của tập đoàn này. Theo thư ký Tổng giám đốc, cho đến thời điểm hiện tại, các toà nhà như CT8 đã đủ điều kiện bàn giao. Còn về các toà CT7 E, F, G mà khách hàng phản đối còn thiếu thang vận chuyển đồ, nội thất cơ bản đã xong, sân vườn đang tiếp tục hoàn thiện.
Phía Nam Cường cho biết, để chia sẻ với những khó khăn của khách hàng, Tập đoàn đã kết hợp với Ngân hàng Cổ phần Quân đội (MB) hỗ trợ lãi suất 0% (trong vòng 6 tháng) cho khách hàng. Thắc mắc về việc đã thu của khách hàng từ 70-90% và liên quan đến trả lãi muộn cho khách hàng, đại diện này cho biết, ngay trong cuộc họp ngày 8-1-2013 với khách hàng, tập đoàn đã cam kết tính lãi muộn cho những căn hộ có ngày bàn giao vào cuối quý IV/2013.
Những trường hợp khách hàng nào không có khả năng tài chính, có thể làm đơn lên Tập đoàn, từ đó Tập đoàn sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể cho giãn thời gian nhận nhà.
Minh Trang (Đại Đoàn Kết)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.