Nhiều bạn đọc phản ánh dự án KĐT mới Đại Kim - Định Công (quận Hoàng Mai, HN) đã đưa vào sử dụng, nhưng hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, chợ dân sinh chưa hoàn thành; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân trong KĐT còn nhiều vướng mắc.

Hạ tầng xã hội ở KĐT Đại Kim - Định Công còn thiếu và dang dở.

Về vấn đề này, theo UBND TP, trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng các KĐT, chủ đầu tư chưa nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch, quy hoạch dự án đã được phê duyệt, thường tập trung vào xây dựng các công trình nhà ở kinh doanh, chậm triển khai xây dựng các công trình hạ tầng xã hội... do đó một số KĐT khi đưa vào sử dụng trong tình trạng không đồng bộ, đặc biệt là thiếu hệ thống trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, gây bức xúc trong nhân dân, trong đó có khu Đại Kim – Định Công.

UBND TP đã có chỉ đạo cụ thể: Giao Cty TNHH Tuấn Đức hoàn thành dự án trường học liên cấp (tại ô đất A6-NT3 và A6-TH1) theo đúng cam kết; Giao UBND quận Hoàng Mai làm việc, thống nhất phương án tiếp nhận khu đất xây dựng trụ sở UBND, công an phường (ô đất A6-CC2) để quản lý và lập dự án xây dựng; Giao Cty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội chủ trì, phối hợp với Cty CP thương mại Sơn Hậu là nhà đầu tư khu đất văn hóa thể thao (ô đất A6-CC4), Cty TNHH đầu tư và thương mại HP Việt Nam là nhà đầu tư khu đất trường dạy nghề (A6-NT2) có báo cáo gửi Sở KHĐT để kiểm tra.

Để giải quyết tình trạng thiếu trường học trong khu vực, UBND TP cũng giao Cty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội bố trí quỹ đất xây dựng các công trình giáo dục bằng nguồn vốn ngân sách trong quy hoạch đầu tư 2 KĐT là Bắc Đại Kim – Định Công mở rộng quy mô 11 ha và Bắc và Tây Bắc Đại Kim – Định Công mở rộng quy mô 100,9ha; UBND quận Hoàng Mai có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư để thống nhất quy mô, cấp bậc học.

Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) cho nhân dân trong khu đô thị còn nhiều vướng mắc, theo UBND TP, là bởi hiện chủ đầu tư và người mua nhà xây dựng sai mật độ, không đúng quy hoạch (đối với nhà chia lô); Chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính. UBND TP đã giao Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện ngay việc cấp GCN đất cho các trường hợp: Chủ đầu tư đã hoàn thành thủ tục pháp lý về đất đai (hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất và hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai) và đã xây dựng, bàn giao xong nhà ở cho người mua nhưng nhà ở đó được xây dựng nhà ở vượt số tầng quy định hoặc thay đổi thiết kế, công năng sử dụng ở một số tầng hoặc một số lô đất của dự án nhà liên kế có diện tích không đúng quy hoạch xây dựng chi tiết được duyệt thì xem xét cấp GCN trước cho người mua nhà ở tại các căn hộ ở các tầng, lô đất ở đã xây dựng đúng với thiết kế, quy hoạch xây dựng được duyệt; Trường hợp chủ đầu tư đã hoàn thành thủ tục pháp lý về đất đai và đã xây dựng, bàn giao nhà ở cho người mua, nhưng mặt tiền nhà ở đó được xây dựng không đúng thiết kế được duyệt, nếu xử lý phần vi phạm đó không ảnh hưởng đến kết cấu nhà và không làm thay đổi diện tích các căn hộ thì vẫn xem xét cấp GCN cho người mua nhà ở đó.

  • Cơ hội từ nhà phố

    Cơ hội từ nhà phố

    Đất nền, căn hộ một thời làm mưa làm gió trên thị trường bất động sản đã lùi lại nhường cho phân khúc nhà phố. <br/br>

  • Cần Thơ: Kỷ luật các cán bộ liên quan đến sai phạm về đất đai

    Cần Thơ: Kỷ luật các cán bộ liên quan đến sai phạm về đất đai

    Tháng 9/2012, UBND quận Ô Môn, TP Cần Thơ, thành lập Tổ kiểm tra về việc chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định trên địa bàn quận. Tổ đã phát hiện sai phạm nghiêm trọng của một số cán bộ trong vụ chỉnh lý biến động tăng diện tích đất của bà Nguyễn Thị Mịnh tại khu vực Bắc Vàng, phường Thới Long, quận Ô Môn. <br/br>

  • Giá nhiều dự án chung cư đang ở mức hấp dẫn

    Giá nhiều dự án chung cư đang ở mức hấp dẫn

    Bất chấp những thông tin hỗ trợ tích cực từ Chính phủ cho thị trường BĐS từ cuối năm 2012, thị trường BĐS những ngày đầu năm 2013, nhiều dự án căn hộ mở bán vẫn giữ chiến lược giảm giá bán hấp dẫn, hoặc khuyến mãi để thu hút nguồn cầu.

Theo T.T.H.N (Báo Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.