Khu dân cư thương mại (KDCTM) Tiến Thành (ấp 2, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước), do CTCP BĐS Thiên Phúc Lợi (chi nhánh Bình Phước) làm chủ đầu tư; CTCP Địa ốc Vạn Xuân (chi nhánh Đồng Xoài) làm nhà phân phối chính thức. Với nhiều hứa hẹn “có cánh” của chủ đầu tư, nhiều người đã mua đất xây nhà tại dự án, nhưng 6 năm trôi qua cư dân bức xúc vì phát hiện chủ đầu tư bội tín.

Cư dân tại KDCTM Tiến Thành (diện tích 17ha) đã có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng do chủ đầu tư phớt lờ các nhu cầu chính đáng của cộng đồng dân cư nơi đây. Anh Võ Hoàng Đương, một cư dân cho biết theo quảng bá của chủ đầu tư khi phân lô bán nền, ngoài khu dân cư, dự án còn có các hạng mục: Trung tâm thương mại, công viên, trường mẫu giáo, trường tiểu học; các tuyến đường trong khu dân cư sẽ được lát gạch vỉa hè, lắp đặt hệ thống nước máy sinh hoạt, thoát nước thải, trồng cây xanh tạo bóng mát... Tuy nhiên đã 6 năm trôi qua, các hạng mục trên vẫn không được chủ đầu tư triển khai, khiến dân cư bất bình và cho rằng chủ đầu tư đã lừa đảo khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, ấp trưởng của KDCTM Tiến Thành, bức xúc: “Chúng tôi đã xây nhà và vào ở mấy năm rồi nhưng vẫn không có nước máy sử dụng. Các hộ gia đình phải bỏ hàng chục triệu đồng để đào giếng lấy nước dùng tạm, nhưng nơi đây sát Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, nên cư dân vừa dùng nước giếng vừa thấp thỏm lo lắng”. Ông Trịnh Văn Thuấn, một cư dân của KDCTM Tiến Thành, nói: “Chủ đầu tư hứa hẹn sau này cư dân đến ở khu dân cư sẽ đàng hoàng, khang trang, nhưng thực tế đến nay không có gì hết. Ngày đầu mới bán đất cho dân, chủ đầu tư kéo điện đường, nay cắt hết”.

Theo tìm hiểu của ĐTTC, hiện CTCP BĐS Thiên Phúc Lợi đã bán hết đất và có khoảng 60 hộ gia đình đến đây sinh sống. Ngày 7-4-2016, UBND xã Tiến Thành và đại diện 30 hộ dân tố cáo đã làm việc với ông Đỗ Văn Phúc, đại diện CTCP Địa ốc Vạn Xuân. Tại buổi làm việc, các hộ dân yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện đúng những gì đã hứa khi chuyển nhượng cho khách hàng. Ông Phúc ghi nhận và hứa báo cáo toàn bộ sự việc với CTCP BĐS Thiên Phúc Lợi và hẹn đến ngày 28-5-2016, chủ đầu tư sẽ trao đổi và cam kết tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại theo đơn kiến nghị đã nêu. Nhưng đến hết tháng 5-2016 vẫn không thấy công ty Thiên Phúc Lợi và Vạn Xuân về làm việc. Sau đó, vào ngày 2-6-2016, ông Nguyễn Sỹ Khán, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành đã ký Công văn 262/UBND gửi 2 công ty này yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ việc, nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm.

Trao đổi với ĐTTC, ông Võ Thanh Hiền, Giám đốc Marketing CTCP địa ốc Vạn Xuân, cho biết: “Phía nhà phân phối dự án đã nắm được vấn đề này và đang sắp xếp thời gian để gặp gỡ các cư dân tại KDCTM Tiến Thành. Từ đó sẽ có hướng triển khai các hạng mục hạ tầng còn lại, để tạo điều kiện cho người dân có cuộc sống thuận lợi”. Dự án KDCTM Tiến Thành được UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt tại Quyết định 897/QĐ-UBND ngày 6-4-2011 với diện tích gần 70ha. Hiện Tỉnh ủy đã chỉ đạo xác minh làm rõ khiếu nại của người dân để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Phước.

Đức Trung (SGĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.