Nhiều biệt thự tiền tỉ bỏ hoang nơi đây đang biến thành những ngôi nhà tạm bợ, những khu vực đi vệ sinh bẩn thỉu và là nơi trú ngụ, tiêm chích của một số đối tượng nghiện ma túy.

Dãy nhà biệt thự tiền tỷ trong khu Đô thị mới Cổ Nhuế-Từ Liêm nhếch nhác với những hạng mục công trình còn dang dở.

Khu Biệt thự trong Dự án khu đô thị mới Xuân Đỉnh-Từ Liêm - Hà Nội mới xây xong phần thô nhưng chưa biết bao giờ mới hoàn thiện, sau nhiều năm bỏ hoang đang được cho công nhân, thợ xây thuê và những người vô gia cư ở tạm bợ, sử dụng trái mục đích, phóng uế, tiêm chích khiến cho các hộ dân quanh đó không khỏi bất bình.

Trong khu Đô thị mới nhiều ngôi nhà đã hoàn thiện trở thành những ngôi biệt thự sang trọng nhưng bên cạnh đó vẫn là những căn biệt thự còn dang dở, bỏ hoang. Nhiều căn trở thành nơi đi vệ sinh, phóng uế bừa bãi.

Theo như một hộ dân sống tại một căn biệt thự ở đây bức xúc: “Những người công nhân, người vô gia cư thuê ngôi nhà thô này để sử dụng tạm bợ. Tuy nhiên do chưa có công trình vệ sinh nên hầu hết đều đi vệ sinh bừa bãi, hoặc biến những căn nhà bỏ hoang không người ở thành nhà vệ sinh. Khi trời mưa, nước thải, chất thải tràn ra ngoài đường, trời nắng thì mùi sú uế, hôi thối bốc nên nồng nặc rất mất vệ sinh. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và các hộ dân đâng sống ở đây”

Không những thế những căn nhà bỏ hoang ở đây còn đang trở thành nơi tụ tập, chích hút của các đối tượng nghiện ngập. Các góc khuất như gầm cầu thang đều la liệt những bơm kim tiên, một số còn rất mới và đầy máu tươi.

Một số căn đã được những người ở bao quây cẩn thận bằng gỗ, sắt và dây thép và mở xưởng gỗ tại đây.

Một bảo vệ của một nhà trẻ ở sát cạnh khu nhà bỏ hoang này chia sẻ: "Khu vực này đang có một số đối tượng hay vào đây đi vệ sinh, chích hút nên cửa nhà trẻ luôn được khóa cẩn thận để đảm bảo an ninh. Chỉ có giờ đưa đón các cháu mới mở cửa”

Hiện nay tình trạng này chưa biết bao giờ mới chấm dứt, đang đe dọa trực tiếp và gây ảnh hưởng đến môi trường sống và an ninh trât tự của các hộ dân nơi đây. Từ những sự việc trên Ban quản lý và cơ quan chức năng cần sớm có những biện pháp cần thiết để giữ gìn vệ sinh cũng như đảm bảo đời sống an ninh tại khu vực này.

Chủ đề: Bỏ hoang,
Huy Hùng (Công Lý)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.