Chẳng cứ phải gì to tát, “sống xanh” đôi khi chỉ là tắt đi ánh sáng nhân tạo, mở toang cửa sổ đón khí trời hay rời bỏ phố phường chật chội đi về phía rìa thành phố để có thể “phủ xanh” đời sống của mình bằng thiên nhiên trong lành.

Sống xanh nhưng không tách rời tiện nghi hiện đại

Đã từng có một thời, cây xanh là một phần trong cuộc sống của người thành thị, những con đường, góc phố, ngôi nhà đều rợp bóng cây. Nhưng rồi, những thứ vốn dĩ như phải có đó dần mất đi theo từng ngôi nhà, từng bức tường mới được dựng lên. Và người thành thị chưa bao giờ “khát” cây xanh đến thế, nỗi niềm thiếu thốn mà một chậu xương rồng hay giò phong lan treo lủng lẳng bên hiên nhà không thể nào bù đắp được.

Vậy nên, không phải chờ đến khi khái niệm “sống xanh” từ phương Tây xa xôi du nhập vào, mà khi thành phố trở mình đô thị hóa, đã bắt đầu có những cuộc “di cư” ra khỏi lòng thành phố để “sống xanh”. Đó là cuộc “di cư” về phía Nam Sài Gòn của những thị dân ở lứa tuổi trung niên. Và gần đây là cuộc “di cư” về phía Quận 2, Đông Sài Gòn của những thị dân trẻ, nơi có những khu đô thị mới với đầy đủ chức năng nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên.

Chỉ 105 căn nhà phố nằm trong khu dân cư biệt lập, an ninh 24/24 nên Citibella là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ. Thông tin dự án vui lòng liên hệ: Website: www.citibella.vn Hotline: 0919 100 139

Không khó để hiểu vì sao khu vực Quận 2 lại có sức hấp dẫn đặc biệt với người trẻ. Quỹ đất sạch rộng, không gian thoáng đãng, lại liền kề Quận 1. Trong quy hoạch xây dựng chung của Tp.HCM đến năm 2025 còn lưu ý khu vực Quận 2 có nhiều sông rạch, cảnh quan thiên nhiên phải tuyệt đối giữ gìn và kết hợp với việc tăng thêm khoảng xanh nhằm tạo cảnh quan đô thị và bảo vệ môi trường. Tất cả điều đó đã tạo nên một quy hoạch xanh hoàn hảo khiến người trẻ không thể chối từ.

Lấy ví dụ như khu đô thị mới Cát Lái, Quận 2. Theo yêu cầu quy hoạch của toàn khu, tất cả các dự án trong khu đô thị Cát Lái đều phải đảm bảo diện tích dành cho cây xanh, khu vực công cộng dành cho cư dân. Ở Cát Lái, mật độ xây dựng không vượt quá 60% diện tích dự án. Trong quy hoạch tổng thể, diện tích xây dựng của toàn khu đô thị chỉ vào khoảng 29%.

“Nếu phải lựa chọn giữa một ngôi nhà nằm giữa những con phố chật chội, cuộc sống nơi trung tâm ồn ào náo nhiệt 24/24 và một ngôi nhà cách xa trung tâm chừng 15 phút nhưng cuộc sống tĩnh lặng, xanh, sạch, tôi sẽ chọn phương án 2. Điều hấp dẫn khi sống trong một khu đô thị mới như Cát Lái là có lối sống xanh kiểu mới, tức là vẫn có được cuộc sống thanh bình như làng quê nhưng không quá tách biệt với tiện nghi hiện đại”, anh Tuấn, vừa tham quan dự án Citibella, khu Cát Lái không ngần ngại nói.

Mỗi ngôi nhà là một lá phổi xanh

Với cảm hứng chủ đạo là sự hài hòa với thiên thiên, tại Citibella cây xanh không chỉ được sắp đặt một cách ngẫu nhiên mà đã trở thành một phần của ngôn ngữ thiết kế. Ngăn cách giữa các ngôi nhà từ dưới mặt đất lên đến tầng cao nhất là những dàn cây leo xanh mướt vừa tạo sự riêng tư, vừa có tác dụng như một bức mành che chắn ánh nắng chiều gay gắt, giúp giảm bức xạ nhiệt cho toàn ngôi nhà.

Phong cách kiến trúc kính hiện đại giúp tăng khả năng lấy sáng cho ngôi nhà, đồng thời mở rộng tối đa góc nhìn từ bên trong.

KTS Hoàng Mạnh, giám đốc công ty MIA, đơn vị thiết kế Citibella cho biết. “Tại Citibella mỗi ngôi nhà là một lá phổi xanh, sự đan cài độc đáo của các mảng xanh trên vách tường kết hợp với cây xanh dọc lối đitrong tầm mắt của các cư dân luôn làmột màu xanh dịu nhẹ.Thêm vào đó, dự án dành khá nhiều diện tích cho lối đi bộ trải dài suốt toàn khu cùng các tiện ích không thể thiếu cho các gia đình trẻ năng động như sân cát, sân chơi cho trẻ, hồ bơi, sân cầu lông, ghế nghỉ cho người già…”,

Đặc biệt, kiến trúc nhà kính tối giản nhưng không kém phần sang trọng cũng là một trong những điểm hấp dẫn của Citibella. Thay vì lớp tường bao tuyền thống, toàn bộ mặt đứng phía trước của công trình được bọc một hệ khung kính liền cửa sổ. Những bức tường kính này kết hợp với ban công kính không chỉ giúp mở rộng tối đa tầm nhìn từ bên trong mà còn khiến ngôi nhà ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, khoảng lùi giữa 2 dãy nhà giúp các căn nhà có được sự thông gió tự nhiên cũng là một điểm cộng khác của dự án.

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ Cát Lái, cư dân CitiBellacó thể tiếp cận toàn bộ dịch vụ và tiện của khu đô thị mới này, đồng thời dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận. Từ đây chỉ mất 2 phút để đếm cụm trường học từ mẫu giáo đển THCS, 15 phút đến chợ Bến Thành, 10 phút đến Phú Mỹ Hưng, 10 phút đến các tiện ích liền kề như bệnh viện Phúc An Khang, Metro An Phú, Parkson, Big C, trung tâm TDTT Rạch Chiếc,…

Với chỉ 105 căn nhà phố trong một khu biệt lập, yên tĩnh, an ninh 24/24 nhưng không tách rời cuộc sống hiện đại, Citibella hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của những thị dân trẻ, văn minh, hình thành nên một cộng đồng cư dân với phong cách sống mới ở Cái Lái.

Hiện 60 căn nhà phố Citibella đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ Phần Bất Động Sản Danh Khôi Á Châu

Vị trí: cửa ngõ KĐT Cát Lái 152 ha, Phường Cát Lái, Quận 2, Tp.HCM

Mô hình khu dân cư: khép kín, an ninh 24/24

Diện tích khuôn viên: 5x16m

Diện tích sử dụng: 170m2(1 trệt - 2 lầu)

Quy mô: Chỉ 105 căn nhà phố biệt lập.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.