Sáng 13/9, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP đã có buổi khảo sát về tình hình thực hiện triển khai quản lý quy hoạch và chính sách bồi thường, tái định cư đối với dự án khu đô thị mới Đông Tăng Long, phường Trường Thạnh, quận 9. Ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách - HĐND TP đã chủ trì buổi khảo sát.
Phối cảnh tổng thể dự án Đông Tăng Long. Ảnh: internet

Theo UBND quận 9, dự án Khu đô thị mới Đông Tăng Long, phường Trường Thạnh, quận 9 có quy mô gần 160 hecta, được thành phố phê duyệt và giao cho Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Xây dựng tại phường Trường Thạnh và Long Trường, quận 9 để đầu tư xây dựng khu đô thị mới Đông Tăng Long. Dự án này được triển khai từ năm 2004, và nhận được sự đồng tình cao của nhân dân, nhưng đến nay, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn tất. Nguyên nhân được UBND quận 9 và các đơn vị có liên quan nhìn nhận là giá đền bù không phù hợp dẫn đến các hộ dân không đồng tình bàn giao đất.

Cụ thể: Trong số 646 hộ có liên quan đến việc di dời, giải tỏa, đã có 571 hộ nhận tiền và ký bàn giao mặt bằng, còn lại 75 hộ vẫn không đồng ý với giá bồi thường hoặc có hộ không đủ điều kiện tái định cư. Mặt khác, hiện nay vẫn còn 77 hộ dân đang tạm cư do chủ đầu tư chưa bàn giao nền. Tại buổi khảo sát, UBND quận 9 đã kiến nghị chủ đầu tư cần bố trí trước hoặc mua đất tái định cư cho dân.

Tại buổi khảo sát này, các sở, ngành có liên quan cũng cho rằng: Đây là dự án ngoài ngân sách, vì vậy chủ đầu tư cần phải có chính sách hỗ trợ thêm để các hộ dân đồng tình di dời. Đồng tình với ý kiến này, ông Phạm Văn Đông - Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP cũng cho rằng: Không điều chỉnh chính sách đền bù, nhưng chủ đầu tư cần có chính sách hỗ trợ dân.

Theo Lệ Loan (VOH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.