Đây là câu chuyện bất bình thường đang xảy ra tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trong chương trình Chào buổi sáng ngày 10/8, phóng viên VTV đã phản ánh về những bất thường trong giải phóng mặt bằng tại dự án 52,7 ha thuộc xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Bằng sự giám sát cộng đồng, người dân đã phát hiện ra một loạt những người vốn không hề có đất trong dự án giải tỏa, nhưng lại có tên trong danh sách nhận tiền đền bù hỗ trợ của Nhà nước từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Lý giải về việc vì sao những người có đất phải đi thuê người đứng nhận đền bù, người dân cho biết, theo quy định nếu người bên ngoài mua đất, không phải là lao động của địa phương chỉ được nhận đền bù 105.000 đồng/m2, trong khi nếu là lao động địa phương, sẽ được nhận đền bù hỗ trợ nghề là 630.000 đồng/m2. Chính vì vậy, mới có chuyện, một số đầu nậu đất đi thuê lao động địa phương đứng tên, sau đó nhờ lãnh đạo thôn, xã xác nhận khống, hợp thức hóa để được nhận đền bù.

Khi tiếp cận với hồ sơ vụ việc, người dân còn phát hiện, một số hộ thuộc diện đất khai hoang lẽ ra chỉ được hưởng mức giá đền bù 105.000 đồng/m2, nhưng không hiểu sao lại được lãnh đạo UBND xã Bình Yên biến hóa xác nhận thành đất giao khoán để hưởng mức đền bù gấp 6 lần. Phần lớn những trường hợp này đều là người thân của lãnh đạo thôn, xã.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.