Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát các đại lý đổi ngoại tệ.
Ngày 8/4/2011, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các đại lý đổi ngoại tệ.

Theo đó, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố rà soát và kiểm tra hoạt động của các đại lý đổi ngoại tệ trên địa bàn, đặc biệt các đại lý là tổ chức kinh doanh vàng. Nếu không có địa điểm đặt bàn đổi ngoại tệ theo đúng quy định tại Điều 3 Quy chế đại lý đổi ngoại tệ thì tiến hành thu hồi ngay giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ đã cấp.

Khi phát hiện đại lý đổi ngoại tệ có vi phạm các quy định về hoạt động đổi ngoại tệ, thu hồi ngay giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ đã cấp và thông báo cho tổ chức tín dụng ủy nhiệm để hủy bỏ hợp đồng đại lý đã ký với tổ chức làm đại lý đổi ngoại tệ.

Không cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ đối với những đại lý đã bị thu hồi giấy chứng nhận.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố báo cáo NHNN Việt Nam (Vụ Quản lý ngoại hối) danh sách các đại lý đổi ngoại tệ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ.
CafeLand.vn - Theo DTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland