Doanh số bán nhà trong tháng 11 tại Canada tăng 1,8% so với tháng trước, số lượng nhà chào bán mới cũng tăng cao, tăng 3,1% so với tháng 10.
Giá bất động sản cũng tăng lên 10,2% so với năm ngoái nhưng con số này cũng bị ảnh hưởng bởi giá cả ở Greater Vancouver và Toronto Greater nơi có mức tăng trưởng hàng năm là 3,4%.
Các dữ liệu từ Hiệp hội Bất động sản Canada (CREA) cho thấy rằng, trong năm qua doanh số tăng 10,9% và tổng thể thị trường nhà ở vẫn ở mức cân bằng.
Mức tăng doanh số bán hàng tháng cao ở khu vực British Columbia và khu vực Greater Toronto.
Hoạt động bán hàng đã giảm mạnh tại khu vực Calgary, số lượng nhà mới tăng 3,1% ở Calgary, Edmonton, Kingston và Ottawa.
“Thay đổi về quy định thế chấp mới được công bố gần đây có thể sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng trong ngắn hạn”, Chủ tịch CREA Pauline Aunger cho biết.
Trong khi đó, nhà kinh tế trưởng CREA, Gregory Klump chỉ ra rằng những thay đổi về quy định thế chấp có hiệu lực vào giữa tháng hai năm sẽ có mục đích làm dịu các thị trường nhà ở Greater Vancouver và Greater Toronto.
Trong năm nay tốc độ tăng giá có sự khác nhau giữa các thị trường nhà ở căn cứ vào các chỉ số được theo dõi. Tại Greater Vancouver giá tăng lên 17,83% và ở thung lũng Fraser giá tăng 12,36%, theo sát là Greater Toronto, 10,29%. Tại Victoria và đảo Vancouver, lợi nhuận dao động từ 6% và 8% trong tháng 11.
Giá giảm 2% so với năm trước ở Calgary và Saskatoon và giảm gần 5% ở khu vực Regina. Trong khi sự sụt giảm giá nhà ở Calgary và Saskatoon là một xu hướng mới diễn ra gần đây thì giá tại Regina đã có xu hướng giảm kể từ đầu năm 2014.
Tại Ottawa giá tăng nhẹ 0,68%, tăng khiêm tốn ở Greater Montreal 1,61% và tiếp tục tăng mạnh trong Greater Moncton ở mức 4,81%.
Các chỉ số trong báo cáo chỉ ra rằng giá trung bình cả nước tiếp tục được kéo lên bởi hoạt động bán hàng tại Greater Vancouver và Greater Toronto, đó là một trong các thị trường nhà ở đang hoạt động mạnh và với giá trị cao nhất tại Canada.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.