Sáng nay (23/4), Dự án khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội với quy mô 43,45 ha chính thức được khởi công xây dựng tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Đây là dự án khu công viên công nghệ phần mềm đầu tiên ở Hà Nội và cả khu vực phía Bắc.

Khu công viên công nghệ Phần mềm Hà Nội sẽ là khu công viên phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam
Khu công nghiệp này nằm trong tổng thể dự án Đô thị sinh thái Sài Đồng A (413ha) do công ty TNHH một thành viên HANEL làm chủ đầu tư. Phát huy và kế thừa những kinh nghiệm của công viên phần mềm Quang Trung, khu công viên công nghệ Phần mềm Hà Nội sẽ là khu công viên phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam.
Điểm nhấn quan trọng chính là khu công viên phần mềm mở được thiết kế theo xu hướng mới đang áp dụng và phát triển thành công ở các nước trong khu vực và thế giới, được áp dụng các công nghệ mới nhất về hạ tầng CNTT, ứng dụng năng lượng sạch, môi trường sạch, điện sạch, kiến trúc các khu tòa nhà hiện đại và thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tự nhiên…
Dự án gồm 7 phân khu chức năng: Khu gia công phần mềm quốc tế và nghiên cứu phát triển; Khu dịch vụ gia công trên nền công nghệ thông tin (ITO), Khu gia công quy trình kinh doanh (BPO); Khu trường cao đẳng công nghệ Thăng Long; Tổ hợp khách sạn 5 sao và Trung tâm thương mại công nghệ; Khu dịch vụ hỗn hợp; Khu nhà ở chuyên gia và cán bộ kỹ thuật; Khu dịch vụ thể thao, nhà hàng, bãi đỗ xe… tạo thành một tổ hợp dịch vụ sản xuất công nghệ cao.


Một góc dự án khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Quốc Bình - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên HANEL, đơn vị Chủ đầu tư dự án nhấn mạnh: “Dự án là một mô hình khu công nghệ điển hình đúng hướng, nếu triển khai thành công nó sẽ có sức lan tỏa để phát triển mô hình nhân rộng ra ở Hà Nội và cả nước. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của một dự án thí điểm và khởi đầu cho một mô hình mới, dự án sẽ đóng góp thiết thực vào việc thực hiện Quyết định 1755/QĐ-TTg ngày 22/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông”.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong cũng cho biết, đây là một mô hình công viên phần mềm điển hình mang tính đột phá, nhằm thu hút đầu tư công nghệ và thu hút lao động chất xám trong nước và nước ngoài đến sống và làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự án đã thể hiện sự quyết tâm của Thủ đô Hà Nội trong chủ trương ứng dụng CNTT và truyền thông nhằm đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Khu công viên phần mềm Hà Nội dự kiến thu hút 15.000 lao động chất xám quốc tế và trong nước đến làm việc và đáp ứng cho 5.000 chuyên gia và kỹ sư ở tại chỗ, đào tạo hàng năm được 5.000 người có trình độ cao đẳng và lập trình viên có kỹ năng trí tuệ, phục vụ tại chỗ cho dự án, Thủ đô và cả nước.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014 và sau 1 năm sẽ có doanh thu sản xuất phần mềm cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu dự kiến khoảng 1 tỷ USD/năm.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland