Sau khi việc thi công buộc phải dừng lại vì sự phản đối dữ dội từ phía người dân, 8 căn nhà thuộc tổ 22 phường Thượng Thanh, quận Long Biên đã xuất hiện vô số các vết nứt.

Công trình của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân gây hư hại cho các hộ liền kề

Của đau con xót


Vừa chỉ tay vào vết rạn chạy ngang trên trần, bà Nguyễn Thu Hằng, chủ nhân căn nhà số 54B, tổ 22 phường Thượng Thanh nói: “Căn nhà này tôi mới xây được 4 năm nay, vậy mà bây giờ như các anh thấy, vết nứt xuất hiện khắp nơi khiến chúng tôi rất đau xót. Lực ép mạnh đến nỗi gạch lát trong nhà vệ sinh nứt bung hết cả. Hàng loạt các gia đình liền kề cũng chung số phận. Ngay sau khi phát hiện ra việc ép cọc gây nứt nhà, chúng tôi đã yêu cầu phía công trình xây dựng tạm thời dừng lại. Tuy nhiên, họ vẫn lấy lý do là “đã có giấy phép xây dựng” để làm tiếp. Chỉ đến khi người dân gọi lực lượng công an sở tại tới can thiệp thì họ mới tạm dừng”.

Công trình gây nên sự cố nói trên là tòa nhà 8 tầng vốn được cấp phép cho Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân và đơn vị thi công là Công ty CP tư vấn xây dựng Hà Thành. Vị trí xây dựng là khu đất nằm phía sau nhà của 8 hộ dân thuộc tổ 22 phường Thượng Thanh. Bà Nguyễn Thị Mạnh trú tại nhà số 54A, tổ 22 phản ánh: “Do phía chủ đầu tư và nhà thầu ép cọc với độ rung quá lớn, toàn bộ trần và tường của các hộ liền kề đều bị ảnh hưởng. Thậm chí, ngay cả mái tôn trên tầng tum của gia đình cũng bị xô lệch. Hiện tại, cứ trời mưa là nước từ trên mái chảy tràn vào bên trong nhà tôi. Chủ đầu tư đã tạm dừng thi công, nhưng tới đây sẽ bồi thường hay khắc phục hậu quả như thế nào vẫn chưa thấy nhắc đến”.

Ai làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh khi trao đổi với phóng viên về sự việc này. Ông Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Phản ánh của cư dân tổ 22 về công trình xây dựng của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân gây hư hại đến các nhà liền kề là đúng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường đã cử cán bộ giám sát sự việc, đồng thời yêu cầu công trình tạm dừng thi công và tổ chức buổi làm việc với các bên liên quan nhằm tìm cách tháo gỡ, khắc phục sự cố. Phía chủ đầu tư và đơn vị thi công đã thừa nhận gây ảnh hưởng nhất định tới các hộ xung quanh và cam kết sẽ khắc phục. Hiện tại, UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với cán bộ của phường tới từng hộ dân để thống kê cụ thể thiệt hại và lập hồ sơ theo dõi”.

Trong khi đó, các hộ dân đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu phải mời một đơn vị giám định độc lập có tư cách pháp nhân vào cuộc để đánh giá mức độ thiệt hại cũng như ảnh hưởng của công trình với các hộ liền kề trong tương lai để có phương án bồi thường, khắc phục hợp lý.

Nguyễn Long (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.