CafeLand – Do việc huy động vốn vẫn còn gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn Đại Dương (OGC) cho biết, trong năm 2016 sẽ thoái vốn ở các công ty, doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả và thoái vốn nhiều dự án cho đối tác.

Phối cảnh dự án Time Tower, Quảng Ninh mà OGC đang muốn rút lui

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2016 lần 3 để thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trước đó, Công ty đã 2 lần tổ chức nhưng bất thành do tỷ lệ cổ đông tham dự có quyền biểu quyết không đủ tỷ lệ theo quy định.

Theo biên bản cuộc họp vừa công bố, tại Đại hội, nhiều cổ đông đã đặt câu hỏi về tình hình tài chính cũng như việc thực hiện các dự án bất động sản mà công ty đang đầu tư hiện nay.

Đại diện OGC cho rằng, 2016 là năm dự báo ấm lên của thị trường bất động sản tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn. Việc sụt giảm thương hiệu của Tập đoàn do sự cố về pháp luật năm 2014 tại Ngân hàng Ocean Bank mặc dù đã qua nhưng vẫn còn ảnh hưởng nặng nề. Đến nay, niềm tin trên thị trường của Tập đoàn đã dần được khôi phục song việc huy động vốn vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Để triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016, ban lãnh đạo OGC cho biết, sẽ thoái vốn ở các công ty, doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả. Đồng thời, chuyển nhượng, thoái vốn các dự án hiệu quả không cao cho đối tác có năng lực.

Cụ thể, xem xét thoái vốn khỏi dự án Trung tâm thương mại – nhà trẻ - nhà ở cao tầng VNT Hạ Đình (Hà Nội). Đây là dự án triển khai khá lâu tuy nhiên do vướng mắc về thủ tục pháp lý, dự án chưa hoàn chỉnh về mặt thủ tục để triển khai.

Cụm 3 dự án tại Quảng Ninh gồm Time Tower, Tổ hợp Tài chính thương mại và nhà ở Đại Dương – Quảng Yên và Tổ hợp Trung tâm Tài chính thương mại và nhà ở Đại Dương – Đông Triều cũng nằm trong kế hoạch thoái vốn. Các dự án này đều chậm tiến độ, cần nguồn vốn lớn để thực hiện và UBND tỉnh Quảng Ninh đã có ý kiến thu hồi.

Theo OGC, việc thoái vốn cho đối tác sẽ thực hiện trong quý 2/2016. Nguồn tiền chuyển nhượng thu được sẽ được dùng để bổ sung nguồn vốn, phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty.

Trong năm, OGC sẽ tập trung đầu tư, thực hiện triển khai dự án Tổ hợp văn phòng, TTTM, tại số 25 Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm, Hà Nội và Tòa nhà hỗn hợp văn phòng căn hộ cho thuê của Công ty Fafilm Hà Nội tại 19 Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Năm 2016, OGC đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 1.508 tỷ đồng, giảm 45% so với kết quả năm 2015. Lợi nhuận trước thuế dự kiến khoảng 136 tỷ đồng, tương đương gần 19% so với thực hiện 2015. Lợi nhuận sau thuế sụt giảm mạnh tới 88%, với 83 tỷ đồng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.