CafeLand - Theo Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương), số vụ khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đang gia tăng, chỉ xếp sau lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng thường ngày.

Số vụ khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đang gia tăng

Cụ thể, trong quý 1/2016, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (56 trường hợp, chiếm khoảng 22,3%). Sau đó là nhóm tài chính - ngân hàng - bảo hiểm với 31 trường hợp.

Đây là các nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị khiếu nại, phản ánh nhiều nhất.

Theo cơ quan chức năng, nhóm tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đang tăng dần số lượng phản ánh, khiếu nại. Trong đó, chủ yếu là dịch vụ cho vay tín dụng tiêu dùng từ các công ty tín dụng và dịch vụ bảo hiểm.

Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh tiếp tục là 2 địa phương có nhiều phản ánh, khiếu nại nhất về vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Hai thành phố này chiếm tỷ lệ phản ánh nhiều hơn hẳn so với các tỉnh, thành xếp sau đó như Thanh Hóa, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các vụ việc phân chia theo ngành hàng, lĩnh vực. Nguồn: Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cục Quản lý Cạnh tranh cũng cho biết, đã tiếp nhận nhiều vụ việc lớn và giúp ngừoi tiêu dùng giải quyết thành công. Đơn cử như vụ việc tranh chấp về đặt phòng khách sạn tại Dubai.

Người tiêu dùng đặt phòng khách sạn tại Dubai qua trang web. Tuy nhiên, trước giờ bay 1 tiếng, người tiêu dùng nhận được email của trang web về việc không liên lạc được với chủ khách sạn. Công ty đồng ý bồi thường 150% số tiền đặt phòng (hơn 4.000 USD) nếu người tiêu dùng chứng minh có khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Việt Nam. Sau khi thực hiện khiếu nại tới Cục và được tư vấn, người tiêu dùng đã được Công ty hoàn lại toàn bộ số tiền như đã được cam kết.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.