Nhiều tháng nay, hàng chục hộ dân sống dọc hai bên đường Phong Châu ở phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa rơi vào cảnh sống hết sức bất an, bởi ngôi nhà họ đang ở bị nứt, đe dọa đến tính mạng của gia đình.

Theo người dân nơi đây thì tình trạng nhà bị nứt là do ảnh hưởng của việc thi công các công trình lớn trong khu vực. Sự việc đã xảy ra đã lâu, nhưng đến nay, việc tìm ra nguyên nhân gây ra nhà nứt nhà và giải quyết hậu quả vẫn còn rất chậm chạp.

Các bức tường của nhà bà Lê Thị Kim Anh ở phường Phước Hải bây giờ như tách rời khỏi nhau. Những vết nứt ngày một rộng ra, tường bị nứt và dịch chuyển khiến cho trần nhà cũng sắp bị đổ sập.

Để tránh nguy hiểm cho mọi người trong gia đình, bà Anh đã bỏ ra số tiền tích cóp được lâu nay hơn 20 triệu đồng để mua sắt và thuê thợ về hàn gia cố bức các tường khỏi đổ, nhưng chưa hẳn đã tránh được nguy cơ bị sụp đổ.

Bà Lê Thị Kim Anh, cho biết: "Bây giờ, nhà nó tách ra làm hai, còn nền ở dưới này thì nó cũng nứt ra làm hai thành ra cũng mong chính quyền địa phương, các cấp giúp đỡ để có nơi chỗ ở ổn định cùng các cháu, chứ ở như này rất là nguy hiểm".

Dọc tuyến đường Phong Châu đoạn qua phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có hơn 30 ngôi nhà bị nứt như thế. Theo các hộ dân, hiện tượng nhà bị nứt bắt đầu xuất hiện khi nơi đây triển khai dự án mở rộng đường Phong Châu ở phía trước mặt và dự án khu đô thị mới ở phía sau lưng. Họ cho rằng, nhà nứt là do các xe tải nặng, xe lu, xe múc hoạt động liên tục nên gây ra rung chấn.

Bà Lê Thị Thành Tín – Phường Phước Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Một số nhà người ta có điều kiện thì người ta thuê nhà ở chỗ khác, nhưng mà những nhà khác, người ta không có điều kiện thì người ta đi làm tối phải về mà trong cái tình trạng là lo lắng. Sợ là không biết là nó sẽ sụp đổ lúc nào".

Người dân bức xúc và đã nhiều lần viết đơn kiến nghị lên các chủ đầu tư yêu cầu dừng thi công và bồi thường thiệt hại, nhưng chưa đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm. Theo Ban quản lý các dự án các công trình giao thông – thủy lợi tỉnh Khánh Hòa, do cùng một lúc có nhiều dự án và đơn vị thi công trên đoạn đường này nên việc xác định nguyên nhân nhà bị nứt liên quan đến dự án nào hiện đang còn gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Nhậm – Chủ tịch UBND phường Phước Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Trước mắt thì sẽ làm việc với các cơ quan chức năng đối với dự án đường Phong Châu đó thì sẽ xuống kiểm tra, thẩm định và đồng thời là có cái hướng, cái biện pháp khắc phục để mà hỗ trợ người dân sửa chữa nhà lại trên đường Phong Châu".

Thêm một ngày cơ quan chức năng, chủ đầu tư các dự án chưa có biện pháp xử lý hậu quả thì thêm một ngày các hộ dân ở phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng như bà Lê Thị Kim Anh phải chờ đợi, phải sống trong cảnh thấp thỏm âu lo. Nhiều ngôi nhà đang có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

BT (ANTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.