CafeLand - Ngày 9/9 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng và đình chỉ thi công công trình thuộc Dự án Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.

Dự án Mường Thanh Khánh Hòa.

Lý do thu hồi là do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã có hành vi tổ chức thi công xây dựng tại tầng 43 sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa đã có yêu cầu từ tháng 1/2016 là doanh nghiệp không được xây dựng công trình vượt quá 40 tầng và phải điều chỉnh kiến trúc công trình để được điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Sở Xây dựng Khánh Hòa yêu cầu Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa dừng ngay việc cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ kể từ khi có quyết định này.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang chỉ đạo phường Xương Huân tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm.

Trong thời hạn tối đa 60 ngày, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ và chịu mọi chi phí cho việc tổ chức cưỡng chế phá dỡ.

Được biết, dự án tổ hợp khách sạn-căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa được Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp giấy phép xây dựng với chiều cao 47 tầng.

Trong khi đó, theo đồ án quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng phê duyệt tháng 9/2012, chỉ cho phép xây cao tối đa ở thành phố Nha Trang là 40 tầng. Năm 2015 tỉnh Khánh Hòa đã xin xóa trần quy hoạch 40 tầng đối với thành phố Nha Trang nhưng không được Thủ tướng chấp thuận.

Do đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu điều chỉnh công trình khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa không được vượt quá 40 tầng nhưng chủ dự án không thực hiện. Sau một thời gian tạm dừng thi công, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên đã tự ý cho thi công trở lại công trình khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa vượt trần quy định.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.