Các cơ quan chức năng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư.

Thanh tra các Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Nha Trang Sao về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường, xâm hại di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra thực địa dự án Nha Trang Sao. (Ảnh: Kỳ Nam/Người Lao động)

Công ty này là chủ đầu tư dự án Công viên văn hóa giải trí - thể thao Nha Trang Sao tại khu vực danh thắng quốc gia Vịnh Nha Trang và Hòn Đỏ - Hòn Chồng đã có hành vi lấp vịnh trái phép.

Trước đó, các cơ quan chức năng đã phát hiện chủ đầu tư tự ý đổ đá, đất lấp vịnh, lấn ra ngoài diện tích được cấp của dự án gần 23.000 m2 và xây dựng trái phép 5 ngôi nhà một tầng, một bờ kè dài hơn 64 m, một sân nền bê tông…

Doanh nghiệp này đã có các hành vi vi phạm về môi trường như không thực hiện chương trình giám sát môi trường, không lập phê duyệt, niêm yết, công khai kế hoạch quản lý môi trường của dự án trước khi triển khai dự án. Mặt khác, chủ đầu tư còn có hành vi sử dụng trái phép di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Do tổng mức tiền xử phạt vượt quá thẩm quyền của Chánh thanh tra các Sở nên các sở này kiến nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư.

Ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hành vi của chủ đầu tư vi phạm Nghị định 158 về di tích danh lam thắng cảnh và Nghị định 179 về bảo vệ môi trường. Do đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước lập biên bản vi phạm hành vi vi phạm hành chính của chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước xem xét để xử lý. Chủ đầu tư sẽ thực hiện đảm bảo cam kết có giải pháp thi công mà cơ quan có thẩm quyền có xem xét”.

Thái Bình (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.