CafeLand – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa cho phép chuyển nhượng 33,35 ha đất thuộc Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ-TKV (V-Itasco) cho Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Vĩnh Thái.

Theo quy hoạch tổng thể, dự án Khu đô thị Mỹ Gia được chia làm 8 gói phát triển

Cụ thể, UBND tỉnh thu hồi 333.546,5 m2 đất (gồm 44 ô liên kế và 07 ô biệt thự) tại Khu đô thị Mỹ Gia, xã Vĩnh Thái - Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang do Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ-TKV sử dụng. Đồng thời, giao lại cho cho Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Vĩnh Thái phần đất này để thực hiện dự án Khu đô thi Mỹ Gia.

Theo UBND Khánh Hòa, thời hạn sử dụng đất là 50 năm, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Được biết, Khu đô thị Mỹ Gia vốn trước kia có tên là dự án Khu đô thị Vĩnh Thái do Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ-TKV thuộc Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (gọi tắt là TKV) đầu tư xây dựng theo Quyết định số 3590/QĐ-UB ngày 28/12/2004 của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Tháng 7/2010, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định cho phép Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ-TKV chuyển nhượng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Vĩnh Thái cho Công ty cổ phần Phát triển đô thị Vĩnh Thái. Theo giấy chứng nhận đầu tư thì tổng diện tích dự án giao cho đô thị Vĩnh Thái là 181,966ha.

Công ty CP Phát triển Đô thị Vĩnh Thái được thành lập năm 2007 với cổ đông sáng lập chính là quỹ đầu tư VinaLand thuộc tập đoàn VinaCapital quản lý. Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ-TKV (V-Itasco) là cổ đông sáng lập. Lý do V-Itasco chuyển nhượng dự án là do công ty không đảm bảo khả năng tài chính để thực hiện vì sau khi cổ phần hoá doanh nghiệp, nguồn vốn của công ty bị hạn chế đối với lĩnh vực đầu tư ngoài ngành.

Theo Tổng Cục thuế (Bộ Tài chính), V-Itasco đã thu được 62,9 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng dự án này.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.