UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với quận Hoàng Mai khẩn trương xác định tổ chức kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng tại khu chung cư Đồng Tàu, quận Hoàng Mai.
alt
Một lối lên cầu thang thoát hiểm bị sụt lún tách khỏi toà nhà tại chung cư Đồng Tàu.... Ảnh: Đạt Lê.

Trước đó, Laodong.com.vn, đã có hai bài: "Hãi hùng chung cư “hoang” giữa Thủ đô” (ngày 27.3.2011) và bài “Khu di dân Đồng Tàu: Sống chung với hư hỏng, trộm cắp” (ngày 28.3.2011) phản ánh việc khu chung cư di dân Đồng Tàu, thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội với 680 căn hộ, 7 tòa nhà đã được bàn giao cho Cty TNHH Nhà nước một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội quản lý. Mới chỉ về đây sinh sống khoảng 4 - 5 năm nhưng người dân đang phải sống chung với nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấp.

Toàn bộ khu nhà N1, N2, N5 bị rêu mốc, gạch nền tầng để xe sụt lún, móng tầng 1 nứt toác, biến dạng hở cả đường ống thoát nước ngầm. Nền nhà sụt lún gây bẹp, gãy ống thoát nước, gãy ống cấp nước cứu hoả. Hệ thống thoát nước ngầm bị vỡ nên nước thải mới tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường. Thêm vào đó, nhà để xe trở thành nơi tập kết gạch vụn, vườn hoa đầy cỏ dại mọc um tùm. Cột đèn chiếu sáng trong khu chung cư chỉ còn trơ thân, hoen rỉ, lâu nay chưa từng được thắp sáng…

Trước thực trạng này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Phí Thái Bình đã có ý kiến chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàng Mai khẩn trương tổ chức kiểm tra tại hiện trường. Qua đó, đánh giá và xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng tại khu chung cư. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải có báo cáo kết quả thực hiện công việc ngay trong tháng 4.2011.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch yêu cầu thực hiện chức năng quản lý nhà nước, xử lý theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật đối với những hành vi vi phạm. Yêu cầu các tổ chức, đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Cafeland.vn - Theo LĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland